Nhân chuỗi cửa hàng là cuốn sách đầu tay của tác giả Phùng Thanh Ngọc - chuyên gia có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. 

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, tác giả Phùng Thanh Ngọc cho biết, anh viết cuốn sách này đầu tiên cho chính bản thân để được hệ thống hóa các kiến thức và trải nghiệm. Tiếp đến là mong giúp ích cho những bạn làm kinh doanh, quản lý hệ thống hóa việc nhân bản chuỗi bán lẻ.

"Tôi có 3 thông điệp muốn truyền tải: Thứ nhất, tôi muốn mọi người có một mô hình kinh doanh thành công, phải có lợi nhuận, tăng trưởng được doanh số. Thứ hai là tư duy về hệ thống hóa và quy trình hóa cũng rất quan trọng, mong những người quản lý, lãnh đạo sẽ luôn đáp ứng điều này giúp công việc đơn giản hơn, tuần tự và và tạo được kết quả tốt. Thứ ba, tôi muốn truyền đạt rằng, các bạn hãy biến tổ chức của mình trở thành hệ thống học tập, thông qua công việc, bạn phải đào tạo và huấn luyện để phát triển con người", tác giả Phùng Thanh Ngọc chia sẻ.

Tác giả Phùng Thanh Ngọc

Thông qua cuốn sách, tác giả đưa ra những chỉ dẫn xác đáng để mỗi chủ doanh nghiệp có thể đối chiếu với mô hình kinh doanh của mình và thêm kiến thức bổ ích trong chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

Tác giả cũng mô tả kỹ công thức tạo doanh thu với 7 thành phần cơ bản, nhờ đó độc giả dễ dàng áp dụng các kiến thức nhằm gia tăng lợi nhuận cho chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình. Đó là 7 yếu tố quan trọng mang tới doanh thu; Cách đóng gói sản phẩm theo từng mục tiêu bán hàng cụ thể; 9 bước chuẩn hoá cửa hàng để nhân chuỗi; Quy trình 4 bước xác định lợi thế cạnh tranh; 7 tử huyệt cần tránh khi kinh doanh chuỗi.