Duy Nghĩa chụp hình cùng gia đình trước khi sang Hàn dự giải

Dĩ nhiên, chuyến đi Hàn Quốc lần này không phải một cuộc dạo chơi. Với tư cách là tân vương Super League mùa xuân 2015, Duy Nghĩa mang trọng trách đại diện cho Việt Nam “mang chuông đi đánh xứ người” tại FIFA Online 3 Adidas Championship - KOREA vs SEA. Cái tên dài dòng này có thể gút lại với cái tên hình tượng hơn: “Siêu sao đại chiến”. Quả thực vậy, giải đấu sẽ quy tụ những siêu sao FIFA Online 3 từ tất cả các quốc gia mà tựa game này phát hành, bao gồm chủ nhà Hàn Quốc, nhà vô địch Spearhead 2014 Thái Lan, Việt Nam, Singapore & Malaysia (SAM) và Indonesia.

Duy Nghĩa và tôi xuất phát từ Đà Nẵng đi Seoul ngay trong đêm. Lịch trình của giải đấu tương đối gấp gáp, hơn nữa Việt Nam và Hàn Quốc lệch nhau tới hai múi giờ khiến hai chúng tôi phải “lọ mọ” đi từ 1 giờ 15 phút sáng. Tuy vậy, những điều ấy không làm giảm sự hưng phấn của Duy Nghĩa, bởi đây là lần đầu tiên anh bạn trẻ này được xuất ngoại, mà lại còn xuất ngoại để thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 1h đêm ngày 5.3...

Chuyến bay sang Incheon - Hàn Quốc khởi hành vào lúc 1h15’

“Ai ngờ lần đầu tiên đi nước ngoài của em lại là đá giải FIFA, háo hức quá anh ạ” – Duy Nghĩa  chia sẻ với tôi khi đã yên vị trên máy bay. Cũng như Duy Nghĩa, đây cũng là lần đầu tiên tôi lên đường đến với vai trò hỗ trợ vận động viên Esports chuyên nghiệp. Chắc chắn rằng, cả tôi và Nghĩa sẽ có những trải nghiệm khó quên trong những ngày sắp tới.

“Anh chắc đã đi nhiều lắm rồi nhỉ?” – Nghĩa lại hỏi tôi.

“Đương nhiên… là anh chưa đi lần nào rồi!” – Tôi cười trước gương mặt bất ngờ và không kém phần bối rối của Duy Nghĩa.

Duy Nghĩa cùng cơ hội thi đấu cùng các đối thủ mạnh trong khu vực

Tôi bất chợt nghĩ đến thể lệ của giải đấu lần này với rất nhiều thử thách cho anh chàng Đà Nẵng. Mỗi nước ở Đông Nam Á cử ra một vận động viên, tập hợp lại thành một đội đại diện cho khu vực đối đầu với bốn game thủ Hàn Quốc. KOREA vs SEA là như vậy. Thể thức được áp dụng tại giải đấu mang tên Kendo - đội nào hết người trước sẽ thua cuộc. Duy Nghĩa cho rằng lợi thế sẽ nằm ở đội Hàn Quốc khi thực lực họ ngang nhau, trong khi đội hình Đông Nam Á có phần “chắp vá”. Tôi hiểu được lo lắng của Nghĩa, bởi đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về ba đồng đội còn lại của Nghĩa. Điều đó sẽ mang lại bất lợi lớn trong những cuộc đối đầu sắp tới.

Lệch múi giờ 2 tiếng giữa Việt – Hàn khiến chúng tôi có phần chếnh choáng, mặc dù café ở khu Gangnam có vị rất tuyệt. Cái lạnh 4 độ C khiến chúng tôi co rúm người, cuống cuồng mặc thêm áo ấm. Hai tiếng ngồi taxi cũng bào mòn thêm thể lực của chúng tôi (Seoul rất rộng, từ sân bay Incheon đến các khu trung tâm như Gangnam cỡ 50-60 cây số).

Ở nhà áo cộc tay, quần đùi, sang đây thì áo phao, quần bò

Điểm dừng chân của đoàn Việt Nam là khách sạn Eastern I tại Yeoksam-dong, Gangnam-gu. Địa điểm thi đấu của giải siêu sao mang tên Nexon Arena, cách nơi chúng tôi ở khoảng 30 phút đi bộ hoặc 10 phút đi tàu điện ngầm,

Khu Gangnam sầm uất

Duy Nghĩa không hợp với đồ ăn nhanh tại Hàn Quốc

“Có thực mới đá được FO3”, chúng tôi tranh thủ ăn trưa ngay gần khách sạn để có thể bắt đầu chuyến khám phá Nexon Arena và khu Gangnam vào buổi tối. Duy Nghĩa không hợp với đồ ăn nhanh, nhưng chúng tôi đã có chuẩn bị nên mọi thứ cũng tạm ổn. Điều tôi lo lắng nhất lúc này là bao giờ Duy Nghĩa và các đồng đội Đông Nam Á có thể tập luyện cùng nhau buổi đầu tiên, để có thể tự tin đối diện với những gã khổng lồ của Hàn Quốc.