- Chồng tôi có thói quen xem sex hoặc những tạp chí khiêu dâm. Điều đó khiến tôi không hài lòng và chúng tôi bắt đầu cãi vã nhau. 

TIN BÀI KHÁC

Gần đây, chúng tôi nói nhiều về vấn đề đó, vì chồng tôi cho rằng đó là điều bình thường, tất cả đàn ông đều như vậy. Còn tôi thì lại nghĩ đã có vợ rồi mà còn như thế thì đúng là không tôn trọng vợ. Những mâu thuẫn này khiến quan hệ của vợ chồng tôi trở nên căng thẳng.

Tôi nên làm gì? Giữ vững quan điểm của mình hay cố gắng chấp nhận thói quen này của chồng mình?

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn thân mến, tất cả những ai đã có vợ/ chồng đều muốn chồng/ vợ mình là người bạn đời duy nhất, chia sẻ mọi vui buồn, khó khăn trong cuộc sống. Tôi nghĩ những hình ảnh khiêu dâm sẽ phá hỏng sự thân mật giữa hai vợ chồng bạn. Bởi, dù nhiều hay ít, nó cũng là yếu tố thứ ba xen vào giữa hai người, khiến chồng bạn mất tập trung vì đang nghĩ về một người khác hoặc một cuộc làm tình khác.

Tôi cũng biết rằng nhiều đàn ông có thói quen giống chồng bạn. Tôi không nói hành động xem clip sex hay tranh ảnh khiêu dâm là xấu nhưng hành vi của họ sẽ làm xói mòn sự gần gũi, an toàn trong quan hệ vợ chồng.

Chẳng có ai có thể cảm thấy hạnh phúc khi chồng nằm bên cạnh mình nhưng luôn tơ tưởng đến hình ảnh của người phụ nữ khác! Vì thế nên dù chồng bạn có đưa ra lí do nào hay lập luận thế nào chăng nữa, thói quen đó cũng không thể được chấp nhận và xem như vô hại vì nó đã thực sự gây ra những phản ứng tiêu cực ở bạn, khiến mối quan hệ gắn bó bấy lâu nay của hai vợ chồng gặp trục trặc.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi chồng mình, bạn hãy chia sẻ những cảm nhận của mình khi anh ấy có những hành động như thế. Đừng khiến chồng mình cảm thấy những hành động của anh ấy là sai trái mà hãy hỏi anh ấy xem, anh sẽ nghĩ như thế nào nếu như em ngồi hàng giờ để xem hình ảnh những người đàn ông hấp dẫn, thành đạt và những tài sản kếch xù mà họ dành tặng cho người phụ nữ của mình. Chắc chắn, chẳng có người đàn ông nào thích vợ mình khen người đàn ông khác giỏi, thành đạt, đẹp trai…. trong khi anh ấy chưa có.

Chúc bạn khéo léo để kéo chồng về bên mình trọn vẹn!

Chị Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.