Sau khi lập nhóm và chọn bài hát, các "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" bắt đầu quá trình luyện tập và sinh sống ở nhà chung. Trong tiệc tối, mọi người có cơ hội chia sẻ những câu chuyện chưa bao giờ kể. Vì lý do sức khoẻ, 2 chị đẹp Hồng Nhung, Bảo Anh vắng mặt tại nhà chung, Trang Pháp không xuất hiện tại buổi tiệc tối.

chidep001.jpg
Các chị đẹp trong buổi tiệc tối.

Trong tập này, H’Hen Niê, Khổng Tú Quỳnh, Diệp Lâm Anh và nhiều chị đẹp khác đã khóc khi chia sẻ về những sóng gió trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. H’Hen Niê tiết lộ cô luôn cố gắng nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực nhất. Tuy nhiên, trước quá nhiều điều tiêu cực, cũng có lúc nàng hậu suy sụp.

chidep002.jpg
H'Hen Niê bật khóc kể chuyện quá khứ.

 “Từ nhỏ tới lớn, em không tâm sự với bất kỳ ai. Em nghĩ đó là lựa chọn tốt nhất của mình. Nhưng tới một lúc nào đó, cái đau không thể giải thoát được nữa, em đã khóc từ lúc đi làm về đến 3-4 giờ sáng, tới nỗi lúc ngủ quên, em cảm giác bị bóp cổ. Dần dần, em không khóc nữa vì không còn nước mắt”, H’Hen Niê trải lòng. 

Phạm Lịch cũng bật khóc chia sẻ từng chịu nhiều tổn thương vì những bình luận ác ý. Cô từng bị hủy tới 3 show diễn trong một đêm chỉ vì khán giả không ủng hộ, gọi cô là ca sĩ TikTok.

chidep003.jpg
Phạm Lịch khóc khi kể chuyện bị hủy show.

Khổng Tú Quỳnh rưng rưng tiết lộ từng mắc chứng rối loạn lo âu. Cô gặp khó khăn khi luôn phải tỏ ra mạnh mẽ trước công chúng và không thể sống thật với cảm xúc của mình. Nữ ca sĩ nghẹn ngào: “Em từng nghĩ đến việc mình bị đưa đi nhà thương điên. Em luôn tỏ ra mình vui vẻ nhưng bên trong lại không ổn”. 

Khổng Tú Quỳnh tiết lộ từng bị rối loạn lo âu:

Nguyên Hà cũng từng mắc chứng rối loạn lo âu vì không giỏi giao tiếp với người khác. Trước đó, Nguyên Hà được các nghệ sĩ khác nhận xét là ít nói. Tuy nhiên, sau 3 tập phát sóng, cô đã mở lòng và trò chuyện nhiều hơn. 

chidep004a.jpg
Nguyên Hà chia sẻ từng mắc rối loạn lo âu.

Trong khi các nghệ sĩ khác xúc động khi chia sẻ những ký ức buồn, Diệu Nhi và Lan Ngọc liên tục khuấy động không khí, đem đến tiếng cười cho các chị đẹp khác.

Lan Ngọc tỏ ra buồn bã khiến mọi người nhầm tưởng cô sẽ chia sẻ câu chuyện buồn, nhưng “bật ngửa” khi nữ diễn viên kể chuyện không đánh răng trước khi đi làm nên bị hôi miệng. Sau đó, Lan Ngọc đã “kể tội” Diệu Nhi vì câu chuyện của cô không có chiều sâu.

Cụ thể, bà xã Anh Tú hé lộ chuyện bản thân đi khử thâm môi vào 2 tháng trước. Bị Lan Ngọc “lên án”, Diệu Nhi vội vã lên tiếng thanh minh: “Tại mọi người kêu kể chuyện chưa từng tiết lộ. Cũng vì tôi kể sớm quá, nếu kể sau, tôi sẽ kể câu chuyện khác”. Tuy nhiên, khi được yêu cầu kể lại, Diệu Nhi lập tức từ chối.

chidep005.jpg
Lan Ngọc, Diệu Nhi tươi cười chiếm sóng.

Trước đó, Diệu Nhi khiến mọi người bật cười khi “hỏi khó” đàn chị Thu Phương. Trong phần trò chuyện buổi tối, Thu Phương đã lựa chọn Diệu Nhi là người để tâm sự đầu tiên vì rất yêu quý cô. Ngay lập tức, sao phim Vu quy đại náo lên tiếng “tra hỏi” đàn chị: “Vậy tại sao hôm trước chị không kêu em về đội? Em đã đứng hát Răng khôn rất lâu! Tại sao chị không trả lời em? Trả lời em đi”. Trước câu hỏi của Diệu Nhi, Thu Phương chỉ biết che mặt trốn tránh.

Diệu Nhi trêu chọc ‘chị đại’ Thu Phương:

Tập 4 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng có nhiều câu chuyện được chia sẻ tuy nhiên hơi 'sến' và dài dòng. Có lẽ các tập tiếp sau, biên tập chương trình cần làm gọn và tinh hơn nữa tránh cảm giác kể lể dàn trải không cần thiết.

Như vậy sau khi kết thúc phần thử thách tập luyện, 3 nhóm chiến thắng sẽ được ưu tiên lựa chọn thứ tự trình diễn ở công diễn một gồm: nhóm Thu Phương, nhóm Trang Pháp và nhóm Lệ Quyên. Nhóm Trang Pháp thua trong minigame và buộc phải đổi bài hát trước đêm công diễn chỉ 3 ngày. 

Khánh Đoan - Thảo Nguyên