Lột xác hoàn toàn so với nhân vật Khánh trong Thương ngày nắng về,  Lan Phương khiến khán giả thích thú trong tạo hình nhân vật Hà của phim Gia đình mình vui bất thình lình vừa lên sóng. 

Hà là mẫu phụ nữ vô tư nhưng thích can thiệp chuyện người khác, hay trầm trọng vấn đề và không chịu thiệt trong chuyện gì nhưng bên trong cô là con người tốt tính, sống tình cảm. Là nhân vật nhiều chuyện, "lắm mồm" nhất phim, Hà là mẫu nhân vật rất dễ bị khán giả "ném đá". Tuy nhiên qua diễn xuất ấn tượng của Lan Phương, Hà trở nên rất thú vị, hài hước. 
Lan Phương lột xác trong tạo hình nhân vật Ngọc Hà. 

Gia đình mình vui bất thình lình mới lên sóng được 2 tập nhưng khán giả đổ dồn sự chú ý vào nhân vật của Lan Phương bởi độ "điên" của Hà cũng như khả năng tạo tiếng cười cho cả bộ phim. Đặc biệt với trích đoạn Hà ăn vạ vì bị bố mẹ chồng mắng do tự ý xin lại phòng làm khán giả thích thú.

Từ việc sai rõ ràng, độ ăn vạ chuyên nghiệp của Hà khiến cô biến sai thành đúng. Diễn xuất biến hóa của Lan Phương khiến khán giả thích thú, nhiều người nhận xét Hà khóc mà họ lại cười vì nhân vật quá đáng yêu. Nữ diễn viên nhận cơn mưa lời khen của khán giả nhờ diễn xuất biến hóa qua từng trích đoạn. 

Màn ăn vạ thành thần của Hà khiến khán giả phấn khích nhờ diễn xuất của Lan Phương. 

Lan Phương đóng phim nào cũng hay diễn đỉnh như không diễn; Xem Lan Phương khóc mà lại buồn cười quá; Lan Phương diễn đủng đỉnh; Lan Phương vào vai này quá hợp....  là những nhận xét của người xem. 

Trước đó, bên lề họp báo ra mắt phim Gia đình mình vui bất thình lình, Lan Phương chia sẻ Hà sẽ là vai diễn khiến khán giả ngạc nhiên. Có nhiều nét tính cách của Hà mà Lan Phương rất thích nhưng nhân vật này ở ranh giới mà diễn không khéo sẽ bị ghét nhưng nếu diễn khéo, khán giả sẽ thích. Do vậy nữ diễn viên coi đây là thách thức với bản thân mình khi vào vai. 

Lan Phương gần như không phải diễn khi vào vai Hà. 

Lan Phương nói cô thích vai diễn này vì được làm chính mình do cô và Hà có nhiều điểm giống nhau. "Tôi sẽ có cơ hội trở nên nữ tính và trẻ con, được sử dụng phần rất trẻ thơ của mình trên phim, điều mà mọi người chưa có cơ hội thấy. Khi tôi đóng, nhiều người trong đoàn nói gần như tôi không phải diễn", nữ diễn viên chia sẻ. 

Clip: VTV