“Theo mệnh lệnh, các đơn vị chiến đấu của Chechnya phải bắt đầu hoạt động tích cực và kiểm soát một số khu định cư ở DPR. Tuy nhiên, giai đoạn đầu tiên đã diễn ra được vài ngày, sở chỉ huy của các đơn vị đang triển khai kế hoạch tiến công sau khi nhận được thông tin tình báo mới”, ông Kadyrov viết trên kênh Telegram.

Lãnh đạo Chechnya lưu ý, ông Adam Delimkhanov, phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) đã gặp gỡ các chỉ huy trong khu vực chiến sự.

Theo ông Kadyrov, các lực lượng đặc biệt Akhmat và trung đoàn Sever-Akhmat đã được triển khai tại DPR, quyền chỉ huy lực lượng này sẽ do chỉ huy của lực lượng đặc biệt Akhmat, Apty Alaudinov nắm giữ.

Ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga. Ảnh: RIA Novosti

Ông Kadyrov kêu gọi thiết quân luật ở Nga sau vụ tấn công UAV

Theo lãnh đạo Chechnya, lệnh thiết quân luật nên được áp dụng ở Nga sau cuộc tấn công của máy bay không người lái (UAV) Ukraine vào Moscow.

“Cần phải sử dụng tất cả các nguồn lực để bảo vệ nước Nga”, ông Kadyrov nói.

Theo ông Kadyrov, cuộc tập kích bằng UAV vào Moscow hôm 30/5 không có ý nghĩa chiến thuật, chiến lược hay tâm lý mà chỉ nhằm thu hút sự chú ý sau những tổn thất lớn của lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị sử dụng các biện pháp “cứng rắn” đối với lực lượng Ukraine.

>> Xem tin quân sự trên báo VietNamNet