Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters và AP dẫn lời ông Doug Andres - phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ 81 tuổi trên nói, ông McConnell bị ngã khi tham dự một bữa tiệc tối riêng tư. Nhà lãnh đạo này đã nhập viện và đang được chữa trị. 

Văn phòng của ông McConnell không cung cấp thêm chi tiết về tình trạng hiện nay cũng như việc ông sẽ phải vắng mặt ở Thượng viện bao lâu. 

Năm 2019, nhà lãnh đạo của đảng Cộng hòa cũng bị trượt chân và ngã gãy xương vai tại nhà ở Kentucky. Vào thời điểm đó, ông đã phải phẫu thuật để chữa vết gãy và phải làm việc tại nhà suốt vài tuần cho tới khi bình phục. 

Ông McConnell được bầu vào Thượng viện Mỹ lần đầu tiên năm 1984, ông làm lãnh đạo phe đa số tại cơ quan này từ 2015-2021 và kể từ đó làm lãnh đạo phe thiểu số. Thượng nghị sĩ này thường ít khi nói về cuộc sống riêng tư của bản thân.

Tuy nhiên, khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, ông đã chia sẻ những trải nghiệm về thời thơ ấu, khi ông phải chiến đấu chống lại bệnh bại liệt. Ông McConnell thừa nhận gặp một số khó khăn trong việc leo cầu thang lúc trưởng thành.