Sáng 7/2, tại thành phố Sơn La, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình chính sách, công nhân, người lao động tỉnh Sơn La.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính bày tỏ sự vui mừng trước thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La với đã đạt được, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi.

Nhân dịp này, ông Phạm Minh Chính đã trao tặng 550 suất quà cho đối tượng chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sơn La; chuyển trao 1 tỷ đồng của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm động viên và tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân tại Đồn Biên phòng 469, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu.

Chiều 7/2, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương, dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

{keywords}
 Trưởng ban Nội chính Trung ương thăm, tặng quà tại cơ sở bảo vệ trẻ em khuyết tật Tâm Bình

Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại cơ sở Bảo vệ trẻ em khuyết tật Tâm Bình, ở phường Thủy Xuân, TP Huế. Đoàn công tác đã tặng 50 triệu đồng để trung tâm chăm lo Tết cho các cháu.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm chúc Tết và tặng 400 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt đến với gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam tại huyện A Lưới.

Thăm và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị, địa phương tiếp tục phát huy thành quả đạt được, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống. Bên cạnh đó, cần quan tâm ưu tiên dành kinh phí từ nguồn ngân sách và huy động các nguồn tài trợ để hỗ trợ chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo.

Thay mặt đoàn công tác, ông Phan Đình Trạc chúc đồng bào A Lưới có cái Tết thật đầm ấm, vui tươi; tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để xây dựng huyện A Lưới thành một huyện giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống cách mạng của địa phương.

Sáng nay (7/2), các Ủy viên Bộ Chính trị: Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, trao gần 400 suất quà tặng hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hòa Bình và ông Trần Tuấn Anh thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc khắc phục hậu quả mua bão, chuẩn bị đón Tết.

Ông Nguyễn Hòa Bình mong muốn, bước vào năm đầu nhiệm kỳ mới, với bộ máy mới, nhân sự mới và tinh thần đoàn kết, tỉnh Quảng Ngãi quyết tâm xây dựng quê hương, phấn đấu đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

"Chúng tôi rất mong, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cần phải có đổi mới thêm về mặt tư duy, không quá trông chờ đầu tư từ ngân sách. Nếu như, chúng ta cứ trông chờ nguồn đầu tư từ ngân sách thì sẽ không bứt phá được. Nguồn lực trong dân, DN của các doanh nhân quan tâm đến Quảng Ngãi, doanh nhân quê hương Quảng Ngãi trên cả nước còn rất nhiều", ông Nguyễn Hòa Bình nói.

Ngày 7/2, tại chùa Candaransi (quận 3, TP.HCM), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết chư tăng, phật tử Nam tông Khmer và trao quà cho các sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam và người dân Khmer khó khăn, xa nhà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu dự cuộc gặp.

Thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong năm vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, trong bối cảnh hầu hết các nước trên thế giới khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19, kinh tế nước vẫn đạt kết quả tích cực, không chỉ tăng trưởng dương mà còn đạt mức cao so với nhiều nước.

Đặc biệt, nhờ chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, đất nước đã nhiều lần đẩy lùi dịch bệnh và đợt dịch lần này đến nay cũng cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch bệnh lần này do virus chủng mới lây lan rất nhanh, dù đã đạt kết quả kết quả bước đầu nhưng quan điểm trong chỉ đạo của Chính phủ là không chủ quan, cần hành động nhanh hơn để ngăn chặn hiệu quả việc lây nhiễm ra cộng đồng ở các địa phương khác, nhanh chóng dập dịch để người dân đón Tết, vui xuân an lành và phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chia sẻ với mọi người năm nay đón Tết xa nhà do tình hình dịch Covid-19. Phó Thủ tướng cảm ơn chùa Candaransi đã cùng các cơ quan, ban, ngành quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho sinh viên người Khmer trong nước và nước bạn đang học tập trên địa bàn và công nhân nghèo đón Tết được ấm áp.

{keywords}
 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc Tết bình an và hạnh phúc đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni chùa Candaransi, đồng bào Khmer, các em sinh viên đang học tập và sinh sống tại TP.HCM.

Phó Thủ tướng yêu cầu cần bảo đảm an toàn trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với dịch bệnh.

Theo VOV, VGP

Giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong bất kỳ tình huống nào

Giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong bất kỳ tình huống nào

Chiều nay, 7/2, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự, Cục An ninh nội địa, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an).