Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ tưởng niệm có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường. Ngoài ra còn có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu nghiêng mình tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả máu xương, anh dũng, kiên cường, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì chủ nghĩa xã hội và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ".

viếng Đài liệt sĩ  1.jpg
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
viếng Đài liệt sĩ 2.jpg
viếng Đài liệt sĩ  4.jpg
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu nghiêng mình tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc.

Tiếp đó, lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Lăng Bác 12.jpg
Đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lăng Bác 6.jpg

Trong sáng 27/7, đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội... đã đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

viếng Đài liệt sĩ   8.jpg
Đoàn Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
viếng Đài liệt sĩ 11.jpg
Đoàn Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đặt vòng hoa và tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
viếng Đài liệt sĩ  13.jpg
Đoàn Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn có nhiều chính sách, hoạt động nhằm tri ân với người có công cũng như gia đình và con em của họ.