{keywords}
 

“Hai nhà lãnh đạo đã thống nhất rằng, Mỹ với Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc thảo luận về kinh tế và thương mại trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau”, Tân Hoa xã viết.

Hãng thông tấn cũng cho biết, người đứng đầu nước Mỹ và Trung Quốc đồng ý tái khởi động các cuộc đàm phán thương mại và Washington sẽ không áp các mức thuế mới đối với hàng Trung Quốc xuất khẩu khi các cuộc thương thuyết diễn ra.

Theo AP, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, quan hệ với Trung Quốc đang trở lại đúng hướng. Người đứng đầu Nhà Trắng nói như vậy sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sáng nay (29/6 giờ VN), bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản.

Hiện, các quan chức Nhà Trắng chưa bình luận gì về thông tin trên cũng như đưa ra các thông tin cụ thể về những gì đạt được tại cuộc gặp. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ thông báo về kết quả cuộc hội đàm với ông Tập Cận Bình vào cuối ngày hôm nay.

Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến doanh nghiệp của cả hai nước thiệt hại hàng tỷ đôla, phá vỡ dây chuyền cung cấp và sản xuất toàn cầu, khiến các thị trường chao đảo. Nhiều người lo ngại bất đồng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, gồm cả tranh cãi liên quan tới công ty Huawei, có thể đe doạ sự tăng trưởng toàn cầu, theo Reuters.

Hoài Linh