Thông tin trên được Điện Kremlin đưa ra cùng ngày.

Việc thành lập một Nhà nước Liên minh được nhất trí lần đầu tiên trong một hiệp ước năm 1999, với mục đích giúp Nga và Belarus hội nhập sâu hơn.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự cuộc họp trực tuyến với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko ngày 4/11. Ảnh: Reuters

Kremlin cho biết, trong sắc lệnh mới, ông Putin và ông Lukashenko đã phê chuẩn 28 chương trình của Nhà nước Liên minh đã được thống nhất hồi tháng 9, trong các lĩnh vực kinh tế, ngành nghề và giao thông vận tải.

Hai nhà lãnh đạo cũng thông qua các phương hướng chính để thực hiện các điều khoản của Hiệp ước thành lập Nhà nước Liên minh giai đoạn 2021-2023, và thông qua học thuyết quân sự của Nhà nước Liên minh cùng khái niệm chính sách di trú của hai nước.  

"Bằng cách thực hiện các chương trình hợp nhất này, Nga và Belarus có thể tạo ra một môi trường kinh doanh bình đẳng và thống nhất", Tổng thống Putin khẳng định. 

Phía Tổng thống Belarus gọi đây là một "bước đi quan trọng nữa trên con đường xây dựng liên minh".

Đọc tin tức thế giới mới nhất trên VietNamNet

Thanh Hảo

Máy bay chở hàng Belarus rơi ở Nga

Máy bay chở hàng Belarus rơi ở Nga

Một máy bay vận tải An-12 đã bị rơi hôm nay (3/11) khi đang trên đường từ Yakutsk tới thành phố Irkutsk thuộc Siberia, Nga.