Ngoài ra, phối hợp với phụ huynh học sinh để hỗ trợ nhiều nhất cho việc học tập ở nhà của các em; thường xuyên có biện pháp kiểm tra, đánh giá để kịp thời điều chỉnh phương pháp tổ chức dạy học...

“Với các học sinh khối lớp 1, có thể không cần phải cứng nhắc học trực tuyến từ 7h mà có thể chọn khung giờ linh động và phù hợp nhất. Trong quá trình học, vẫn phải bố trí các hoạt động thư giãn, thể dục để trẻ hứng thú” - ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

{keywords}
 

Với các khối lớp còn lại, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường xây dựng thời khóa biểu với tất cả các môn học; tổ chức dạy học đủ các nội dung theo hướng dẫn; lựa chọn hình thức phù hợp để thực hiện dạy học với các nội dung thí nghiệm, thực hành, bài thể dục, mỹ thuật...

Bà Trần Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tràng An cho hay trường mình cũng bố trí khung giờ học của các khối lớp khác nhau.

“Từ khối 2 đến khối 5 do các con đã quen với việc học online ở năm học trước nên sẽ bố trí buổi sáng học từ 8h30 - 10h30, giữa giờ nghỉ 10 phút; buổi chiều từ 14h30 - 15h50. Riêng khối 1, chúng tôi sắp xếp cho các con học vào chiều tối để phụ huynh có thể hỗ trợ do mới làm quen với việc học trực tuyến”.

Như vậy, các học sinh khối 1 của Trường Tiểu học Tràng An được bố trí học vào khung giờ từ 18h30 - 20h hàng ngày.

Theo bà Liên, việc học trực tuyến năm nay cũng thuận lợi hơn năm trước do giáo viên đã có kinh nghiệm. “Các học sinh lớp 1 trường tôi cũng đã học trực tuyến từ tuần nghỉ dịch trước Tết nên giờ đây bắt nhịp cũng nề nếp và thuần thục hơn”.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị xã hội, đặc biệt là các phụ huynh cần quan tâm nhắc nhở các con ý thức tham gia việc học trực tuyến.

“Các nhà trường, các thầy cô đã bỏ nhiều công sức để chuẩn bị các giáo án dạy trực tuyến bởi ngoài việc dạy còn phải chuẩn bị nhiều hình ảnh, tranh vẽ trên máy tính, kể cả các thí nghiệm ảo (của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) để học sinh không chỉ học lý thuyết. Do đó, tôi mong các phụ huynh quan tâm, động viên con em mình học tập nghiêm túc. Khi các thầy cô và các học sinh cùng lao động thì chương trình, kế hoạch giáo dục sẽ không bị chậm hoặc gián đoạn”, ông Đại chia sẻ.

Thanh Hùng

Hà Nội tinh giản nội dung dạy học trực tuyến

Hà Nội tinh giản nội dung dạy học trực tuyến

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ vì Covid-19, các trường tinh giản nội dung dạy học trực tuyến, đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.