Lý Hải vừa chính thức trở lại đường đua điện ảnh Việt với phim Lật mặt 7: Một điều ước. Ngày 13/3, đoàn phim tung poster và teaser đầu tiên, hé lộ phần nào câu chuyện sắp ra mắt.

Teaser phim 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Đoạn teaser được quay ở bối cảnh cao nguyên ở Lâm Đồng, nơi bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền) một mình sinh sống. 5 con của bà là Hai Khôn (Trương Minh Cường), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải). 

Bà Hai luôn dành sự tự hào vì các con của mình ngoan, hiếu thảo. Thế nhưng thực tế phũ phàng khi những người con bà một tay nuôi nấng, dưỡng dục đều rời bỏ mình khi trưởng thành. 

Khi bà Hai gặp tai nạn, không đi lại được, 5 người con họp online để chọn người chăm mẹ. Họ mỗi người đều đưa ra những lý do, không ai thực sự sẵn lòng để về lo cho đấng sinh thành.

10 sv.jpg
Nghệ sĩ Thanh Hiền đóng vai người mẹ khắc khổ chờ con. 

Nghệ sĩ Thanh Hiền, 73 tuổi, đóng vai người mẹ già nhiều tâm sự. Hình ảnh bà trông ngóng các con từng ngày, trong khi chúng 'nhường' nhau nuôi mẹ gây xót xa.

Phần phim thứ 7 của Lật mặt không có nhiều cảnh cháy nổ, rượt đuổi hay đấu đá nảy lửa như các dự án trước. Câu chuyện tình thân trong phim được khai thác, từ đó mang đến những bất ngờ khó đoán cho khán giả. 

Lật Mặt 7: Một điều ước do Lý Hải viết kịch bản, đạo diễn, biên kịch, sản xuất và dựng phim. Dự án có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc lẫn mới mẻ như nghệ sĩ Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Ammy Minh Khuê, Thanh Thức và dàn sao trẻ như Tín Nguyễn, Lê Thu, Trâm Anh, Tạ Lâm… Bên cạnh đó, tác phẩm còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời Tú Trinh, Mạnh Dung, Phi Điểu, Tiết Cương, Long Đẹp Trai…

batch ddimg 5529.jpg
Đạo diễn Lý Hải trên phim trường. 

Nhà sản xuất Minh Hà tiết lộ đây là phần phim sở hữu nhiều bối cảnh nhất series. Các cảnh quay được trải dài từ Nam ra Bắc với cảnh núi rừng bạt ngàn, những làng chài dân biển... trong chặng hành trình của các nhân vật trong phim. 

Lật mặt 7: Một điều ước bấm máy vào tháng 12/2023, thời gian quay kéo dài trong 1,5 tháng. Bối cảnh phim lần này được đầu tư quay ở nhiều nơi tại TP.HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội. Phim dự kiến ra rạp ngày 30/4.