Tờ Bưu điện New York dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm 18/1 cho biết, khoảng 750 lính đặc nhiệm đã được triển khai tới thủ đô Washington DC. Số binh sĩ trên đã được đào tạo cho nhiều nhiệm vụ mang tính “khử trùng” sau các vụ tấn công bằng những loại vũ khí hóa học, sinh học, hạt nhân, phóng xạ và chất nổ.

{keywords}
Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đang được chuẩn bị gấp rút. Ảnh: AP

Ngoài ra, một số binh sĩ trong lực lượng đặc nhiệm trên sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các bác sĩ trong việc xét nghiệm Covid-19 đối với những người tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

Báo Bưu điện New York dẫn lời Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đã có khoảng 21.500 binh sĩ vệ binh quốc gia được triển khai tại thủ đô Washington DC tính tới ngày 18/1.

Tuấn Trần  

Ông Biden cân nhắc chia sẻ bí mật với ông Trump

Ông Biden cân nhắc chia sẻ bí mật với ông Trump

Một trợ lý cấp cao cho ông Joe Biden nói, Tổng thống đắc cử sẽ chờ khuyến nghị từ các cố vấn tình báo về việc có nên chia sẻ thông tin mật với người tiền nhiệm Donald Trump sau nhậm chức hay không.

Biểu tình có vũ trang khắp nước Mỹ

Biểu tình có vũ trang khắp nước Mỹ

Hãng tin AP cho biết, nhiều nhóm nhỏ biểu tình có vũ trang đã xuất hiện xung quanh các tòa nhà hội đồng tiểu bang trên khắp nước Mỹ.