đĩa bay ảnh BBC
Vật thể được cho là đĩa bay của người ngoài hành tinh. Ảnh: BBC

Theo RT, trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng với chu kỳ tin tức như hiện nay, bất cứ thông báo nào về người ngoài hành tinh hoặc sự sống ngoài trái đất có thể sẽ không được chú ý, ông Ryder nói: "Sự thật nằm ở ngoài kia... chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy sự sống ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất". 

Tuyên bố mới nhất của ông Ryder phù hợp với các báo cáo trước đó của Lầu Năm Góc, trong đó bác bỏ những thông tin nói rằng, có những dấu hiệu cho thấy sự sống ngoài hành tinh có tồn tại hoặc chính phủ Mỹ đã âm mưu che giấu điều đó với công chúng. 

Hồi tháng 3, một tài liệu được phát đi từ một văn phòng chuyên trách AARO của Lầu Năm Góc cho biết, không có bằng chứng nào về hiện tượng dị thường không xác định (UAP) - đây là một thuật ngữ quân sự chỉ vật thể bay không xác định. AARO được thành lập năm 2022 để xác định và giải quyết các báo cáo về UAP. 

Báo cáo của AARO đề cập tới giai đoạn từ 1945 tới tháng 10/2023, là báo cáo toàn diện nhất mà Lầu Năm Góc từng công bố về chủ đề này. Như vậy, một lần nữa Lầu Năm Góc phủ nhận các tuyên bố liên quan tới các con tàu vũ trụ ngoài hành tinh. 

Theo báo cáo của AARO, các tuyên bố về chương trình bí mật của chính phủ Mỹ về kỹ thuật đảo ngược công nghệ ngoài trái đất đều dựa trên thông tin sai lệch. Ngoài ra, các báo cáo về vật thể bay hoặc phi thuyền của người ngoài hành tinh là kết quả của việc xác định nhầm các vật thể thông thường.

Các tuyên bố của Lầu Năm Góc cho rằng người ngoài hành tinh chưa bao giờ đến Trái đất đã bị các nhà điều tra độc lập và những người theo thuyết âm mưu đặt câu hỏi, những người này dường như tin rằng chính phủ đang che giấu bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh.