- Hai đạo diễn đanh đá sẽ là những giám khảo danh dự của một chương trình truyền hình chuyên về nấu nướng.


Iron Chef là một chương trình truyền hình về thi nấu ăn có xuất xứ từ Nhật Bản, trong đó hai đầu bếp chuyên nghiệp thi đấu với nhau theo một chủ đề nhất định để tìm ra người chiến thắng. Chương trình này sau đó đã đến nước Mỹ với tên gọi Iron Chef America và đã có 9 mùa liên tiếp lên sóng.

Hiện tại, Iron Chef cũng đã được hàng chục nước trên thế giới mua bản quyền sản xuất và phát sóng như Anh, Canada, Úc, Phần Lan, Thụy Điển, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan… Và Việt Nam sẽ là điểm đến mới nhất của chương trình truyền hình chuyên về ẩm thực này.

Lấy tên gọi là Siêu đầu bếp, Iron Chef phiên bản Việt sẽ có sự tham gia của ba chuyên gia nấu nướng hàng đầu là David Thái (chuyên món Âu), Long chef (chuyên món Việt) và Yu Zhi Da (chuyên món Á). Những người chơi, cũng là các đầu bếp chuyên nghiệp, sẽ lựa chọn một trong số họ để thách đấu, tùy thuộc vào sở trường của mình.

Iron Chef đến Việt Nam

Trong một giờ đồng hồ, từ một nguyên liệu chính duy nhất do BTC cung cấp vào phút cuối, hai đối thủ sẽ phải chế biến - sáng tạo ra 5 món ăn tuyệt vời nhất để Ban giám khảo chấm điểm. Ba tiêu chí được đưa ra để chấm điểm là mùi vị, trình bày và tính sáng tạo.

Thành phần BGK của cuộc thi gồm Chef Dương Khải, bếp trưởng từng được vinh danh tại Viện hàn lâm Ẩm thực thế giới, và chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải, thành viên Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Ẩm thực Việt Nam. Giám khảo thứ 3, hay còn được gọi là giám khảo danh dự, sẽ gồm một loạt những gương mặt làng giải trí như Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng, Giáng My, Ngọc Oanh... Vị trí này sẽ thay đổi từng tuần với mục đích mang đến những điều mới lạ cho chương trình.

Phong Vũ