Theo tờ Newsweek, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) xác nhận một tay súng bắn tỉa làm việc cho tổ chức này đã bắn hạ một binh sĩ Nga ở cách xa 3,8km. 

Vào năm 2017, một lính bắn tỉa thuộc lực lượng đặc biệt Canada đã lập kỷ lục thế giới về cự ly bắn xa nhất khi hạ mục tiêu ở khoảng cách 3,54km tại Iraq. Trước đó, lính bắn tỉa người Anh Craig Harrison đã giữ danh hiệu lính bắn tỉa xa nhất khi bắn trúng một tay súng Taliban ở Afghanistan vào năm 2009 ở khoảng cách 2,475km.

"Lính bắn tỉa SBU đã lập kỷ lục thế giới. Tay súng đã bắn trúng một binh sĩ Nga ở khoảng cách đáng kinh ngạc. Các lính bắn tỉa SBU đang thay đổi quy tắc bắn tỉa của thế giới, thể hiện khả năng hoạt động hiệu quả ở khoảng cách cực xa", văn phòng báo chí của SBU nhấn mạnh, phát súng này đã phá kỷ lục thế giới trước đó khi bắn xa hơn khoảng 260m.

Truyền thông Ukraine đã chia sẻ đoạn video được cho ghi lại phát súng phá kỷ lục của lính bắn tỉa Ukraine. Theo SBU, phát súng được thực hiện bằng súng trường do Ukraine tự sản xuất trong nước.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.  

Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ 21, và được mô tả là cuộc chiến của dàn pháo binh, song các tay súng bắn tỉa cũng đang đóng vai trò then chốt trong giao tranh giữa 2 bên.