33 thiết kế thể hiện cuộc chơi avant-garde trong cách thức xây dựng phom dáng và kết hợp trang phục. BST khai thác việc thể nghiệm trong nền tảng tối giản nhằm đưa đến cuộc đối thoại thú vị trong thời trang đương đại: khi sự quái tính được diễn giải theo cách thức tinh giản nhất. 

Áo thun đen ôm sát cơ thể, mũ trùm che khuất nửa sau đầu. Áo đính nơ trước ngực, phối cùng chân váy taffeta có hàng nút lộ tại mặt trước. 


Xuyên suốt bộ sưu tập, NTK Công Trí khai thác phom dáng trụ bất cân xứng với tỷ lệ phần trên nhỏ hơn phần dưới, hoặc phần trên được xử lý chất liệu khác phần dưới.

Mẫu thiết kế đầm trụ lưới ren xếp li đính đá swarovski, khéo léo lồng ghép chiếc đai lưng lông đà điểu đen lên trên, tạo hiệu ứng trụ bất cân xứng. 

Cách phối này đồng thời được ứng dụng tại một số mẫu khác của bộ sưu tập. Đối với đầm vest dáng trụ, nhà thiết kế khai thác sự bất cân xứng trong việc phân chia tỷ lệ chất liệu, với phần vest có chất wool crepe dày, đầm được may bằng lưới ren.


Trên nền các chất liệu như taffeta, lông vũ, wool crepe và organza, khán giả nhận ra một số kỹ thuật quen thuộc của NTK Công Trí như chạy dây taffeta, thêu đính, cut-out, drapping, đan móc và cả những chiếc nơ origami.  

Lisa trong trong thiết kế số 16 với điểm nhấn là chiếc croptop dáng nơ, trưng diện trong chuyến công tác tại Thái Lan mới đây. 

Minh Nguyễn