Khoảng 25 địa phương và doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới 2022 tại London (Anh) nhằm tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh tại thị trường Anh và châu Âu, nghiên cứu các xu hướng phát triển thị trường, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam, một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách quốc tế.
Với hơn 10 năm liên tiếp tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới (ngoại trừ năm 2020 và 2021, hội chợ không được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19), gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London năm nay có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch, trong đó có Bình Thuận, địa phương sẽ tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, và các hãng hàng không, tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam như SaigonTourist, Vietravel, Vietnam Airlines...
Thông điệp Việt Nam mang đến hội chợ năm nay là “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá một Việt Nam tươi đẹp và hưởng thụ trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống nơi đây.
Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được ngành du lịch tập trung giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2022 là du lịch biển; và du lịch khám phá thiên nhiên; văn hóa; và các thành phố của Việt Nam, với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và chơi golf.
Trong 3 ngày hội chợ, đoàn Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá; giao thương, kết nối với các doanh nghiệp du lịch quốc tế; gặp gỡ và làm việc với các đối tác quốc tế; biểu diễn nghệ thuật; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận-Hội tụ xanh”…
Trong khuôn khổ các hoạt động tại hội chợ, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo quốc tế quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút sự tham gia của các hãng thông tấn, báo chí, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và du khách tới tham quan hội chợ.
Tại buổi họp báo, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết trước đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng doanh thu.
Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015-2019 đạt gần 23%, trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam với trên 2 triệu lượt khách, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam.
Kể từ khi mở cửa trở lại, châu Âu cũng là một trong những thị trường có lượng khách du lịch đến Việt Nam sớm nhất và hiện nay nhu cầu của du khách châu Âu tìm kiếm thông tin cũng như đặt tour du lịch Việt Nam đang tăng lên.
Minh Yến