Cuộc chia tay của Jurgen Klopp khi mùa giải 2023-24 kết thúc và Arne Slot xuất hiện đánh dấu kỷ nguyên mới ở ​​Liverpool.

Dù vậy, Liverpool vẫn chưa thực hiện bất kỳ thương vụ nào kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa.

Zubimendi.jpg
Liverpool muốn có Zubimendi

Klopp để lại đội hình có chiều sâu tốt, nhưng sự bổ sung vẫn rất quan trọng. Vì thế, Slot đang cùng các quan chức Liverpool thảo luận với 3 mục tiêu cho 3 tuyến.

1. Martin Zubimendi

Chỉ đóng vai dự bị ở EURO 2024, nhưng Zubimendi có đóng góp không nhỏ vào vinh quang của Tây Ban Nha, nhất là chung kết thay Rodri chấn thương.

Liverpool cần thêm tiền vệ sau khi Thiago Alcatana nghỉ hưu. Zubimendi sẽ là bổ sung quan trọng để đa dạng hóa lối chơi và khả năng kiểm soát bóng.

Giá chuyển nhượng Zubimendi ước tính khoảng 50 triệu euro. Arsenal cũng đang quan tâm đến tiền vệ của Sociedad.

2. Xavi Simons

Một trong những mong muốn của Arne Slot là đưa Xavi Simons gia nhập đội hình Liverpool, nhằm tăng thêm giải pháp tấn công.

Xavi Simons thi đấu năng động và rất sáng tạo trên hàng công. Cầu thủ 21 tuổi có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ cánh đến trung lộ.

Để có được Xavi Simons, Liverpool phải cạnh tranh rất nhiều. Bayern Munich và MU cũng đang liên hệ với tuyển thủ Hà Lan.

Marc Guehi EURO 2024.jpg
Guehi là ưu tiên cho hàng thủ Liverpool

3. Marc Guehi

Không nghi ngờ gì nữa, đứng đầu danh sách mua sắm của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là một trung vệ. Marc Guehi là ưu tiên.

Joel Matip vừa chia tay khi hết hợp đồng, Ibrahima Konate có vấn đề về phong độ, trong khi Virgil van Dijk chưa rõ ràng về tương lai.

Màn trình diễn của Guehi trong hành trình cùng Anh vào EURO 2024 hoàn toàn thuyết phục được các quan chức ở sân Anfield.

Đối thủ chính mà Liverpool cần đánh bại, ngoài việc phải chi rất nhiều tiền, là Bayern Munich.