Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN dẫn lời các quan chức địa phương cho hay, các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang lùng sục ở khu vực trên để tìm kiếm người sống sót. 

Vụ lở đất xảy ra ở thị trấn Batang Kali, bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50km về phía bắc, vào khoảng 3h sáng ở gần một trang trại cung cấp địa điểm cắm trại, sở cứu hỏa và cứu hộ bang cho biết. 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Có tổng số 92 người mắc kẹt trong vụ lở đất, 53 người đã được tìm thấy và hiện an toàn. Ngoài 8 người thiệt mạng, có 7 người bị thương. Đất lở đổ xuống từ nơi có độ cao khoảng 30m so với khu cắm trại và bao phủ một khu vực rộng khoảng 0,4ha. 

Hình ảnh được đăng trên trang Facebook của Father's Organic Farm cho thấy một trang trại nằm trong một thung lũng nhỏ, có một khu vực rộng lớn có thể dựng lều.

Bộ trưởng Tài nguyên, Môi trường và Biến đổi khí hậu Malaysia, ông Nik Nazmi Nik Ahmad sáng nay đã viết trên Twitter như sau: "Tôi cầu nguyện rằng các nạn nhân mất tích sẽ sớm được tìm thấy an toàn. Đội cứu hộ đã làm việc từ sớm. Hôm nay tôi sẽ xuống đó".

Selangor là bang giàu có nhất của Malaysia và trước đây từng bị sạt lở đất, thường là do phá rừng.