Theo Al Jazeera, một trận lở đất quy mô lớn đã xảy ra ở bang Kerala (miền nam Ấn Độ), khiến 4 ngôi làng bị cô lập và ít nhất 63 người thiệt mạng. Trận lở đất cũng làm một cây cầu huyết mạch trong vùng bị sập, khiến công tác cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

Báo cáo ban đầu cho biết, đã có tổng cộng 3 trận lở đất liên tiếp xảy ra ở huyện Wayanad, vùng núi bang Kerala, trong suốt 4 giờ đồng hồ. Giới chức địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 250 người khỏi các đống đổ nát, nhưng mưa lớn đã cản trở đáng kể nỗ lực này.

Hiện tại, quân đội Ấn Độ đã được điều động tới hiện trường để xây dựng một cây cầu tạm thời nhằm phục vụ công tác cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất. Video: Independent

"Chúng tôi đang làm mọi cách để giải cứu người dân của mình", Giám đốc Y tế bang Kerala Veena George cho biết.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nói chuyện với các quan chức bang Kerala, nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ làm mọi cách để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trong vụ lở đất.

Theo yêu cầu của Thủ tướng Modi, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ 200.000 Rupee (gần 2.400 USD) cho gia đình những người thiệt mạng, những người bị thương được nhận 50.000 Rupee (khoảng 600 USD).

Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo mưa lớn sẽ kéo dài trong vài ngày tới ở Kerala, khiến cho tình hình ở đây trở nên phức tạp hơn.