Quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia (trụ sở tại Hong Kong, Trung Quốc) mới đây thông báo mua lại PropertyGuru với giá 1,1 tỷ USD. Thông tin này cũng đã được PropertyGuru lên tiếng xác nhận.

Với giá đề xuất trên, tính ra mỗi cổ phiếu PropertyGuru được bên mua trả cao hơn 52% so với giá đóng cửa vào ngày 21/5 - ngày giao dịch cuối cùng trước khi có tin đồn về thương vụ.

Con số nói trên cũng cao hơn 75% và 86% so với giá bình quân của mã này trong 30 ngày và 90 ngày giao dịch gần nhất, tính đến 21/5.

Thương vụ sáp nhập này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, sau khi được các cổ đông PropertyGuru thông qua và nhận được các phê duyệt theo quy định.

Sau khi hoàn tất, cổ phiếu của PropertyGuru sẽ chính thức rút khỏi sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ (NYSE). Tuy nhiên, trụ sở sẽ được giữ nguyên tại Singapore.

W-bat dong san com vietnamnet.jpg
Quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia mua lại PropertyGuru - chủ sở hữu Batdongsan.com.vn với giá 1.1 tỷ USD. Ảnh: Hồng Khanh

Hari Krishnan, CEO PropertyGuru, cho biết việc trở thành công ty tư nhân cho phép PropertyGuru tập trung vào các chiến lược dài hạn, đổi mới tự do hơn và thực hiện các kế hoạch tăng trưởng.

Bà Janice Leow, đại diện EQT Private Capital khu vực Đông Nam Á cho hay, đề nghị mua lại của họ mang đến giá trị và sự chắc chắn cho các cổ đông, đồng thời giúp PropertyGuru tận dụng hết tiềm năng tăng trưởng.

PropertyGuru là công ty công nghệ bất động sản (proptech) cung cấp thông tin mua bán bất động sản trực tuyến, ra mắt năm 2007 tại Singapore. Doanh nghiệp này hoạt động tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam… với hàng triệu danh mục bất động sản cùng nhiều giải pháp hỗ trợ người dùng.

Năm 2022, PropertyGuru chính thức niêm yết trên sàn NYSE với giá mỗi cổ phiếu là 8,61 USD. Tại thời điểm đó, PropertyGuru có vốn 1,6 tỷ USD.

Tại Việt Nam, PropertyGuru đầu tư chiến lược vào Batdongsan.com.vn tháng 10/2016 và công bố hoàn tất sáp nhập vào năm 2018.

Trong quý I/2024, PropertyGuru đã báo lỗ ròng 6,3 triệu đô la Singapore (4,8 triệu USD), thu hẹp so với mức lỗ ròng 7,7 triệu USD trong cùng kỳ năm trước. 

Doanh thu trong quý đầu năm đạt 27,7 triệu USD - tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc thị trường Singapore.