Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Sài Gòn (Agribank Sài Gòn) vừa thông báo bán đấu giá lần 2 toàn bộ khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Việt Nga. 

Ngoài vốn góp của 3 cá nhân và căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh (TPHCM), tài sản đảm bảo cho khoản vay của công ty nói trên còn có toàn bộ công trình xây dựng và máy móc, thiết bị của Khu du lịch nghỉ mát Việt Nga tại khu Bến Đầm, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tính đến nay, tổng nợ gốc của công ty tại Agribank Sài Gòn là 292,4 tỷ đồng, chưa bao gồm các khoản lãi, lãi quá hạn. Để xử lý khoản nợ xấu này, ngân hàng dự kiến bán đấu giá toàn bộ tài sản đảm bảo trên vào tháng 9 tới với giá khởi điểm 338 tỷ đồng. 

côn đảo.jpg
Hiện trạng Khu du lịch nghỉ mát Việt Nga. Ảnh: Orson Hotel & Resort Con Dao

Đây là lần thứ hai Agribank Sài Gòn thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Việt Nga. Đầu tháng 5 vừa qua, ngân hàng rao bán khu du lịch này và căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh với giá khởi điểm 370,5 tỷ đồng nhưng không có tổ chức, cá nhân nào tham gia.

Khu du lịch nghỉ mát Việt Nga được xây dựng trên khu đất 7,2ha, thời hạn sử dụng đất đến ngày 27/6/2057. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Việt Nga vào tháng 7/2008. 

Tổng vốn đầu tư vào khu du lịch này khoảng 800 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 gần 200 tỷ đồng. Khu du lịch có quy mô 125 phòng, được khởi công vào cuối năm 2011. 

Giữa năm 2014, Công ty TNHH Việt Nga xây dựng xong phần thô và dự kiến mở cửa đón khách vào cuối năm. Tuy nhiên, dự án bị ngưng trệ sau khi ông Trịnh Quang Sơn - Tổng giám đốc công ty - qua đời. Sau dịch Covid-19, khu du lịch này đi vào vận hành với tên gọi Orson Hotel & Resort Con Dao. 

Hiện nay, giá cho thuê phòng tại đây dao động từ 1,8-3,5 triệu đồng/đêm. 

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp bị ngân hàng thực hiện thủ tục để đấu giá tài sản.