W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 28.jpg

Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7) đến chợ Rạch Đỉa (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè). Dự án xây mới cây cầu cửa ngõ phía nam TPHCM này hiện đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng.

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 32.jpg

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 512 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2023.

Cầu có chiều dài gần 318m, rộng hơn 10m. Công trình này sẽ thay thế cầu cũ đã xuống cấp, góp phần cải thiện tình hình giao thông và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 33.jpg

Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành 9/10 mố trụ và đang làm nốt trụ cầu còn lại. Có 7/9 nhịp được hoàn thành lao lắp dầm và đang xây bản mặt cầu.

W-Cầu Nam Lý TPHCM 13.jpg

Để đẩy nhanh tiến độ, khoảng 30 công nhân được chia thành 4 mũi thi công, gồm 3 mũi trên cạn và 1 mũi dưới nước. 

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 2.jpg

Phần đường dân sinh hai bên đã cơ bản hoàn thành xử lý nền và sàn giảm tải, lắp đặt được 95% cống thoát nước. Đơn vị thi công đang tiếp tục làm móng đường và tường chắn.

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 9.jpg

Khu vực đầu cầu phía xã Phước Kiểng, công nhân đang thi công phần vỉa hè và mặt đường.

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 20.jpg

"Từ ngày dỡ cầu cũ, tôi di chuyển tốn thêm 30 phút khi phải đi vòng qua khu vực nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh. Chỉ mong công trình sớm hoàn thiện để người dân đi lại thuận tiện hơn" - anh Lê Huy Vinh (43 tuổi) bày tỏ.

W-Cầu Rạch Đỉa, Nhà Bè, Quận 7, TPHCM 24.jpg

Cầu Rạch Đỉa là 1 trong 4 cầu sắt thiết yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương (cùng với các cầu Long Kiểng, Rạch Tôm và Rạch Dơi), giúp tăng tính kết nối với tỉnh Long An, góp phần khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía nam TPHCM.