Ngày 21/2, thầy Ngô Hồng Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Phương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường đã gọi nữ sinh Đỗ Thị H. D. (học sinh lớp 9) của trường đến để tìm hiểu nguyên nhân về việc em này vừa bị một nữ sinh ở trường khác đánh đập, làm nhục khiến dư luận xôn xao.

Em Đỗ Thị H. D. kể lại sự việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Quảng Phương. Ảnh: CTV

Em D. trình bày, hôm 30/1, D. cùng 2 bạn nữ khác đi chợ về nhưng do xe bị hỏng nên ghé vào gửi xe ở đình làng Pháp Kệ (xã Quảng Phương).

Khi 3 nữ sinh này đang đi ra thì gặp nhóm 4 nữ sinh khác, trong đó có Trần Thị D.Ph. (học sinh lớp 7A, Trường THCS Quảng Long, thị xã Ba Đồn) cùng đi theo.

Trên đường đi, nữ sinh Ph. đã có hành động gây gổ, lạng lách xe chen vào nhóm của nữ sinh D. Tiếp đó, em Ph. còn lập nhóm chát trên mạng xã hội rồi chửi bới nhóm của D. và có hành vi thách thức, đe dọa sẽ dạy cho nữ sinh D. một bài học.

Trường THCS Quảng Long, nơi em Trần Thị D. Ph. đang học. Ảnh: CTV

Như lời đe dọa, khoảng 15h ngày 13/2, nhóm của Ph. lên nhà gặp D. (đang ở cùng ông bà ngoại) rồi dẫn D. ra khu vực bãi đất trồng gần nghĩa địa của thôn Pháp Kệ để nói chuyện.

Tại đây, em D. bị nhóm của Ph. bắt quỳ gối xuống đất, đánh đập, đe dọa và đặc biệt là bắt chui qua háng Ph. 

Đồng thời, một bạn nữ khác trong nhóm Ph. dùng điện thoại quay clip này rồi tung lên mạng xã hội.

Sau khi biết nữ sinh bị đánh trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội là học sinh của trường, thầy Ngỗ Hồng Phương đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà em D. để gặp gỡ, động viên và tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

“Hiện em D. vẫn đi học bình thường, không gặp vấn đề gì sức khỏe nhưng tâm lý có chút bất an, lo lắng. Nhà trường đã động viên em để ổn định tâm lý vì đây là năm học cuối cấp, sắp bước vào kỳ thi chuyển cấp lên THPT”, thầy Phương nói.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Minh - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết, đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Quảng Long, nơi em Trần Thị D.Ph. (nữ sinh bạo hành bạn) theo học. 

Tuy nhiên, em Ph. đang xin nghỉ học và làm tường trình thừa nhận hành vi sai trái của mình. Trong bản tường trình, Ph. cho biết vì bị D. xúc phạm việc chuyển trường với những lời lẽ không hay nên đã đánh D. 

Gia đình em Ph. đã đến nhà của D. để xin lỗi em này. Phòng giáo dục Đào tạo Thị xã Ba Đồn chỉ đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tiếp tục vận động để em Ph. sớm trở lại trường.

Nữ sinh D. bị bạn bắt bò chui qua háng. Ảnh cắt từ clip

Như VietNam Net đã thông tin, những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh bị đánh, đe dọa, làm nhục rất phản cảm. Mặc dù có các bạn đứng xem rồi quay clip nhưng không ai can ngăn.

Clip được quay ở một bãi đất trống, trong đó có một bạn nữ mặc áo khoác màu xám liên tục dùng tay đánh vào mặt một bạn nữ khác mặc áo khoác màu be, đồng thời bắt bạn này chui qua 2 chân, nắm tóc, quỳ, kéo lê trên đất và dùng những lời đe dọa. 

Mặc dù bị hành hạ nhưng nạn nhân chỉ biết chịu trận rồi làm theo, không hề có hành vi phản kháng lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với trường học của 2 nữ sinh này để làm rõ sự việc nói trên. 

Hiện, Công an huyện này đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc. Vì đối tượng là học sinh nên cơ quan công an sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành và quy định ngành liên quan để xử lý cho phù hợp.