Ông Rein Perens, 75 tuổi ở thành phố Cardiff, Wales, Vương Quốc Anh đã bỏ xó những chiếc ô tô cổ trong vườn sau ngôi nhà hoang của mình trong suốt hơn 15 năm qua.

Mới đây chính quyền địa phương áp dụng chế tài cưỡng chế tháo dỡ ngôi nhà và phá hủy những chiếc xe của ông Perens vì cho rằng chúng làm mất mỹ quan đô thị. 

Những chiếc xe bị vứt xó trong khu vườn. 

Khi tiếp cận đưa các xe đi tiêu hủy, lực lượng cưỡng chế phát hiện trong số này có một chiếc Porsche 911 đời 1966 khá hiếm, được cho là trị giá 25.000 bảng Anh (khoảng hơn 700 triệu đồng). Chiếc xe hiện vẫn có giá trị cao mặc dù bị hư hỏng và đã không được sử dụng trong suốt 15 năm. 

Một số mẫu xe cổ điển khác có trong khu vườn của Rein bao gồm MK2 Gold đời 1988, chiếc Mercedes C200 đời 1996 ở trong tình trạng tương đối tốt...

 Ô tô cổ bị cỏ dại phủ kín trong khu vườn.

Giới chức trách thành phố Cardiff cho biết, trong suốt 10 năm qua, họ thường xuyên gửi thư yêu cầu ông Perens chứng minh mình là chủ sở hữu ngôi nhà. Đồng thời buộc ông Perens phải có phương án di dời những chiếc xe, dọn dẹp khu vườn, cải tạo lại ngôi nhà. Nhưng ông Perens dường như không thực hiện. Vì thế họ có quyền tịch thu nhà và xe hơi theo luật về những ngôi nhà bỏ hoang.

Ông Rein Perens cùng chiếc Mercedes C200 đời 1996. 

Ông Rein Perens cho biết, bản thân đã từng có kế hoạch sẽ dọn dẹp ngôi nhà và khu vườn nhưng do sức khỏe yếu nên không thể thực hiện.

"Cho đến thời điểm này, tôi cảm thấy mình đang quản lý tốt mọi việc và tôi không nghĩ chính quyền thành phố lại hành động quyết liệt như thế. Tôi thực sự mệt mỏi, kiệt sức khi nhìn thấy hình ảnh những chiếc xe bị dỡ bỏ", ông Perens nói. 

Theo The Sun