Dưới đây là những cái tên sắp ra mắt trong thời gian tới:

Toyota Innova Cross

Toyota Việt Nam "đặt lịch" ra mắt mẫu xe Innova thế hệ mới vào ngày 12/10 tới đây, tên gọi của xe cũng thay đổi từ Innova thành Innova Cross, nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, mẫu Innova Cross thế hệ mới nhiều khả năng được Toyota định vị ở phân khúc SUV cỡ C thay vì ở phân khúc xe MPV cỡ trung như trước.

Trong đó, hậu tố "Cross" giúp làm nổi bật phong cách thiết kế theo hướng SUV hoá tương tự như những "người anh em" là Toyota Veloz Cross, Yaris Cross hay Corolla Cross. Và chữ "Cross" cũng dùng để phan biệt với Innova thế hệ cũ, vẫn được Toyota Việt Nam bán song song bản số sàn dưới dạng lắp ráp trong nước.

Mẫu Toyota Innova Cross còn có một số tên gọi khác như Innova Zenix hoặc Zenix ở Indonesia, Thái Lan hay Philippines; Toyota Innova Hycross ở Ấn Độ.

Được biết khi bán tại Việt Nam, Toyota Innova Cross sẽ có tuỳ chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi với 2 phiên bản động cơ, trong đó động cơ xăng 2.0L công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm đi kèm hộp số CVT 10 cấp ảo và động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ 2.0L công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm với động cơ điện công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, cho tổng công suất 183 mã lực, đi cùng hộp số e-CVT.

Theo một số nguồn tin, Toyota Innova Cross này sẽ được phân phối với 2 phiên bản, giá dự kiến nằm trong khoảng trên 900 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Với việc có một mẫu xe SUV/Crossover C, nằm giữa Corolla Cross (cỡ B+) và Fortuner (cỡ D), Toyota Việt Nam sẽ chính thức phủ đầy các phân khúc xe gầm cao tại thị trường Việt Nam.

Honda CR-V 2023 

Dòng ô tô mới Honda CR-V thế hệ thứ 6 được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 7/2022 và hiện chỉ bán ra ở Đông Nam Á. Theo một số của Honda, mẫu CR-V 2023 có khả năng ra mắt thị trường Việt vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới, hiện các đại lý cũng đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này.

Việc Honda CR-V 2023 sắp ra mắt cũng là điều dễ hiểu bởi trong nhiều tháng qua qua, các mẫu CR-V đời 2022 tại Việt Nam cũng nhiều lần được cả hãng và đại lý giảm giá sâu đến cả trăm triệu để kích cầu và "xả kho".

Honda CR-V 2023 đã sẵn sàng ra mắt khách Việt, nhưng còn phụ thuộc vào tình hình giải phóng hàng tồn tại các đại lý.

Ở thế hệ thứ 6, Honda CR-V 2023 có sự thay đổi lớn về ngoại hình theo hướng to lớn, cơ bắp hơn. Kích thước chiều dài tăng 84mm lên mức 4.964mm, chiều rộng tăng 9mm lên 1.864mm, chiều cao tăng nhẹ 3mm lên 1.692mm và chiều dài cơ sở tăng 38mm lên 2.700mm so với thế hệ cũ. Điều này hứa hẹn không gian nội thất của CR-V sẽ rộng rãi hơn.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 tại một số thị trường Đông Nam Á có 5 phiên bản là E, ES 4WD, e:HEV ES và e:HEV RS 4WD (đều có 5 chỗ ngồi) và phiên bản EL 4WD được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi.

Các phiên bản thuần xăng sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít, công suất 190 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Riêng đối với 2 phiên bản hybrid e:HEV ES và e:HEV RS 4WD sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên kết hợp cùng 2 mô-tơ điện và hộp số vô cấp E-CVT, cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335Nm.

Tuy vậy, theo chia sẻ từ giới tư vấn bán hàng, Honda CR-V 2023 sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam với chỉ 3 phiên bản và được lắp ráp trong nước. Nhiều khả năng trong đợt ra mắt tới chưa có sự xuất hiện của phiên bản hybrid. 

Mitsubishi Xforce 2023

Mitsubishi Xforce là cái tên được mong đợi bậc nhất tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2023. Trước đó, vào tháng 8, mẫu SUV đô thị của Mitsubishi đã được ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Indonesia.

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng của Mitsubishi, mẫu SUV đô thị Xforce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới và đến tay khách hàng vào đầu năm 2024. Thông tin trên chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận, tuy nhiên trên trang chủ của Mitsubishi Việt Nam hiện đã mở cọc cho mẫu xe mới này.

Mitsubishi Xforce dựa trên nguyên mẫu của XFC Concept từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2022 tại Việt Nam.

Xforce được trang bị khối động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, 4 xi lanh, cho công suất tối đa 105 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm, đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Với kích thước dài x rộng x cao là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m, khoảng sáng gầm 222mm, Mitsubishi Xforce được định vị trong phân khúc B-SUV cùng các đối thủ "nặng ký" như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross và cả Toyota Corolla Cross. 

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny tại Việt Nam được dự kiến ra mắt khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay nhưng vẫn chưa có giá bán chính thức. Mới đây, mẫu SUV này được cho là báo giá nhận cọc tăng hơn 100 triệu so với trước, lên mức khoảng 900 triệu. Tuy vậy, mức giá này vẫn chỉ là giá dự kiến và chưa có bất cứ thông tin gì thêm từ phía Visuco.

Suzuki Jimny được ví von với cái tên "tiểu G-Class" do là chiếc xe offroad có ngoại hình ấn tượng nhưng giá rẻ.

Suzuki Jimny sắp được bán tại Việt Nam thuộc phiên bản ba cửa và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có kích thước dài x rộng x cao khá khiêm tốn, lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm) trong khi chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.250 mm.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ dùng động cơ xăng dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Dựa vào các thông số trên, Jimny được xếp vào phân khúc A-SUV, tuy vậy tệp khách hàng của mẫu xe này lại không cùng với Toyota Raize, KIA Sonet hay VinFast VF5 Plus.

Trước đó, thông tin Suzuki Jimny sắp ra mắt khách Việt đã rộ lên từ hồi đầu năm nay. Thời điểm đó, mẫu xe gây sốt và được ví von với cái tên "tiểu G-Class" do là chiếc xe offroad có ngoại hình ấn tượng nhưng giá rẻ.

Mazda2 2023

Cùng với hàng loạt xe gầm cao, mẫu sedan cỡ B của Mazda cũng dự kiến sẽ ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào dịp cuối năm nay. So với bản cũ, Mazda2 2023 không có khác biệt quá lớn, vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan với 2 biến thể sedan và hatchback.

Mazda2 facelift chỉ có một số thay đổi nhỏ so với bản tiền nhiệm.

Vào cuối tháng 6, Mazda2 2023 đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan. Ở lần nâng cấp này, thiết kế tổng thể của xe không có nhiều thay đổi. Khác biệt chính nằm ở lưới tản nhiệt và la-zăng, trong đó, mặt ca-lăng có dạng tổ ong hoặc thiết kế khác là dạng khép kín lấy cảm hứng từ xe điện, chỉ có khe nhỏ quanh logo.

Mazda2 2023 bán tại Thái Lan có 2 tùy chọn động cơ: Máy xăng 1.3L cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm và động cơ diesel 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả 2 bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Theo một số đại lý, Mazda2 2023 nhập về Việt Nam chỉ có bản máy xăng 1.5L giống như phiên bản hiện tại. Dù chưa chính thức trình làng nhưng Mazda2 2023 bản tiêu chuẩn đang được nhiều đại lý chào giá 415-429 triệu đồng, tùy chương trình khuyến mãi.

Trước đó, thị trường ô tô Việt Nam đã đón nhận "cơn mưa xe mới" được ra mắt trong nửa cuối tháng 9.

VinFast VF 6 vừa được ra mắt vào chiều ngày 29/9.

Có thể kể tới những cái tên như Toyota Yaris Cross; bộ đôi xe gầm cao Hyundai Custo và Palisade; bộ ba SUV thuần điện của Mercedes-Benz là EQS 500 4Matic, EQE 400 4Matic và EQB 250; bộ đôi SUV của Skoda là Kodiaq và Koraq; mẫu SUV MG RX5, và mới đây nhất là mẫu xe điện VinFast VF 6 vừa ra mắt vào chiều 29/9.

(tổng hợp)

Bạn có nhận định thế nào về các mẫu xe sắp ra mắt? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!