Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch tập đoàn FLC từng là người giàu nhất sàn chứng khoán vào giai đoạn cuối năm 2017. Khi chưa vướng vòng lao lý, ông Trịnh Văn Quyết cũng sưu tầm nhiều xe siêu sang phục vụ cho công việc của mình.

Dưới đây là một số mẫu xe siêu sang từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết:

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng: Giá khoảng hơn 50 tỷ

Nhắc đến Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, giới mê xe đều nghĩ ngay tới cái tên Trịnh Văn Quyết vì chiếc xe siêu sang này là mẫu độc nhất, gắn liền với tên tuổi Cựu chủ tịch tập đoàn FLC.

Rolls Royce phantom lua thieng 8.jpg
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: ST Auto

Được biết, Rolls-Royce sản xuất 6 chiếc Phantom thuộc bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn cho đại gia Việt, gồm: Lửa Thiêng, Thuỷ Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Trong đó, chiếc Phantom bản Lửa Thiêng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết và được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2015, ước tính giá trị khoảng hơn 50 tỷ đồng.

Nói về sự độc đáo, chiếc xe này khác biệt so với những chiếc Phantom thông thường khác khi được chế tác thủ công gần 10 tháng. Xe mang hai tông màu vàng hồng và đỏ cùng nhiều hoạ tiết mang tính biểu tượng văn hoá Việt.

Khi bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, chiếc Phantom Lửa Thiêng của ông Quyết đã trở thành tài sản thế chấp cho khoản vay của công ty FLC Land tại ngân hàng Phương Đông (OCB).

Xe được Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam đưa ra mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng nhưng sau nhiều lần không tìm được chủ nhân. Đến lần đấu giá thứ 7, giá khởi điểm của xe đã giảm chỉ còn 16,6 tỷ đồng và được một showroom xe tư nhân chốt mua. Sau đó, đơn vị này chào bán chiếc xe trên với mức giá 25 tỷ đồng.

Tương tự như phần lớn những chiếc Phantom khác, chiếc xe siêu sang này dùng động cơ xăng V12, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dãn động bốn bánh toàn thời gian.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng: Giá khoảng hơn 20 tỷ đồng

Rolls-Royce Ghost là một trong hai chiếc xe siêu sang, thương hiệu Anh Quốc từng thuộc sở hữu của Trịnh Văn Quyết nhưng được định vị thấp hơn so với chiếc Phantom Lửa Thiêng.

Chiếc Rolls-Royce Ghost được mang về Việt Nam từ năm 2013 nhưng đến tháng 5/2018 mới được đăng ký. Sau khi hoàn thiện thủ tục lăn bánh, mạ vàng và cá nhân hoá, chiếc Rolls-Royce mạ vàng của cựu Chủ tịch FLC có giá trị ước tính hơn 20 tỷ đồng.

xe roll royce ghost 18.jpg
Rolls-Royce Ghost mạ vàng. Ảnh: Giang Huy

Tương tự như chiếc Phantom Lửa Thiêng, chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Quyết cũng mang hai tông màu vàng và đỏ. Điểm khác biệt là chiếc xe này được mạ vàng 24k ở nhiều chi tiết như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, logo, viền inox, viền đèn,... do hãng độ Real Gold Group nổi tiếng ở Đức thực hiện.

Sau khi ông Quyết bị bắt, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này đã trở thành tài sản thế chấp cho khoản vay tín dụng giữa công ty cổ phần xây dựng FLC Faros và ngân hàng BIDV Quy Nhơn.

Ban đầu, giá khởi điểm của chiếc Rolls-Royce mạ vàng khi được đưa ra đấu giá là 10 tỷ đồng nhưng sau nhiều lần không tìm được chủ nhân, giá khởi điểm của xe giảm xuống chỉ còn 8,587 tỷ đồng. Hiện, xe đã có chủ sở hữu mới.

Rolls-Royce Ghost sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V12, dung tích 6.6L và sản sinh công suất 562 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mercedes-Maybach S600 Pullman: Giá khoảng 31 tỷ đồng

Không chỉ mê mẩn Rolls-Royce, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng từng sở hữu mẫu xe sang Mercedes-Maybach S600 Pullman "hàng hiếm" tại Việt Nam. Mẫu xe này từng được rất nhiều nguyên thủ quốc gia ưa chuộng như Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Ấn Độ,...

Chỉ có 2 chiếc Maybach S600 Pullman được đưa về nước, trong đó, một chiếc màu trắng thường xuyên đậu tại trụ sở tập đoàn TTC, quận Tân Bình, TP.HCM và chiếc màu đen còn lại thuộc sở hữu của Trịnh Văn Quyết.

mercedes maybach s600 pullman.jpg
Mercedes-Maybach S600 Pullman hàng độc, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam. Ảnh: Toi Nguyen

Mercedes-Maybach S600 Pullman còn được biết đến với cái tên "biệt thự di động" khi có chiều dài tổng thể lên đến 6,5m và chiều dài cơ sở đạt 4,42m. Không gian nội thất bên trong xe cực kỳ rộng rãi và sang trọng với các vật liệu hoàn thiện như da, kim loại và gỗ. 

Ngoài ra, bên trong còn bố trí vách ngăn, đảm bảo riêng tư với các tiện nghi như: ghế massage, thông hơi, bàn làm việc, tủ lạnh mini, màn hình giải trí 18,5 inch, rèm che nắng chỉnh điện,... Khoang hành khách phía sau được bố trí 4 ghế đối diện nhau, cho người ngồi dễ dàng trò chuyện.

Về khả năng vận hành, chiếc Maybach S600 Pullman được trang bị động cơ xăng tăng áp V12, dung tích 6.0L giúp sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 840Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!