“Sự tàn phá này là không thể tin nổi. Trận lốc xoáy giống như ai đó 'không kích' vào chúng tôi vậy, nó bốc một chiếc xe bồn chở dầu lên cao và ném về phía đồng cỏ. Nhiều khu dân cư sinh sống, các căn nhà di động cứ thế bay mất”, cô Sabrina Devers, một người dân sinh sống ở thành phố Perryton thuộc Texas, Mỹ, kể lại với kênh Fox Weather những gì bản thân chứng kiến.

Một người dân ở Perryton, Mỹ tìm kiếm đồ đạc trong đống đổ nát từng là nơi sinh sống. Ảnh: AP

James Myers, một giáo viên công tác ở Perryton, cho biết ngôi trường của anh đã được sử dụng làm nơi trú ẩn khẩn cấp dành cho người dân địa phương. 

“Khu vực phía bắc Perryton là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trận bão kèm lốc xoáy chạy thẳng theo khu Main Street, gió mạnh thổi thẳng vào một số khu dân cư. Nhiều trụ sở doanh nghiệp nằm ở phía đông bắc thành phố đã bị phá hủy hoàn toàn”, anh Myers nói.

Theo thông tin đăng trên trang web Poweroutage.us vào chiều 16/6 (giờ Mỹ), thiên tai đã khiến hơn 536.000 người sinh sống dọc các bang miền nam nước Mỹ như Oklahoma, Texas, Louisiana, Mississippi, Alabama và Florida rơi vào cảnh mất điện, do gió giật mạnh đã gây hư hại cho nhiều cột điện.

Ảnh: AP
Lốc xoáy khiến nhiều cột điện bị đổ, gây mất điện trên diện rộng. Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Video: AP