CBS News đưa tin, các nhà chức trách cho biết, một cơn bão kèm gió lớn và lốc xoáy đã quét qua khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ vào tối hôm 31/3.

Các trường hợp tử vong mới nhất được báo cáo ở Tennessee và Delaware. Ngoài ra các bang Arkansas, Illinois, Indiana, Mississippi, Alabama cũng có người thiệt mạng.

Theo ghi nhận, lốc xoáy ảnh hưởng đến 10 tiểu bang của Mỹ, trong đó Tennessee là bang có nhiều người thiệt mạng nhất. Tính đến tối hôm 1/4 (giờ địa phương), bang này có 9 người tử vong. Tất cả đều chết trong các ngôi nhà bị lốc xoáy san bằng.

Cơn lốc xoáy càn quét thành phố Little Rock thuộc Arkansas. Ảnh: AP

Những trường hợp thiệt mạng khác kể từ khi bão đổ bộ được ghi nhận ở Alabama và Mississippi, cùng với một nạn nhân gần Little Rock (Arkansas).

Bên cạnh đó, Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Tennessee Patrick Sheehan cho biết, số người bị thương và các công trình bị hư hại ở một số quận vẫn chưa được xác định.

Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc điện đàm vào ngày 1/4 với Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, quản trị viên Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) Deanne Criswell, Thống đốc bang Arkansas - bà Sarah Huckabee Sanders và các thị trưởng ở TP Little Rock và Wynne.

Thống đốc Sanders cho hay, bà đã yêu cầu hỗ trợ và Tổng thống Biden với Bộ trưởng An ninh Nội địa bảo đảm sẽ cung cấp bất kỳ thứ gì mà khu vực bị thiên tai đang cần.

Theo New York Times, bang Arkansas đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào hôm 31/3, từ đó kích hoạt khả năng tiếp cận hỗ trợ trên toàn tiểu bang.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, họ đang thống kê thiệt hại của các trận lốc xoáy tại các bang bị ảnh hưởng. Hoạt động này có thể mất nhiều ngày do lốc xoáy diễn ra trên phạm vi rộng.