Cùng ngày, một cơn lốc xoáy nữa nhỏ hơn đã thổi qua trung tâm thành phố Amsterdam, thủ đô Hà Lan, hút theo các mảnh vụn và quét qua con sông trong thành phố. Cơn lốc xoáy này đã làm người dân khá bất ngờ, nhưng chưa có báo cáo về thiệt hại hay người bị thương.

{keywords}
Căn lốc xoáy mini ở trung tâm thành phố Hà Lan

Ở Luxembourg, sức gió lên đến mức 128 km/h. Hai người đã bị chấn thương nặng hơn và phải ở lại bệnh viện qua đêm 9/8 - chính phủ nước này cho biết.

Video ghi lại hình ảnh cơn lốc xoáy quét qua Luxembourg

Hai xã Kaerjeng và Petange đã phải chịu tổn thất nặng nề. Ở Kaerjeng, khoảng 100 ngôi nhà đã bị hư hại, với 30 căn mất một phần hoặc toàn bộ mái nhà. Thêm 60 căn nữa đã bị hư hại tại Petange.

{keywords}
Một căn nhà bị tốc mái hoàn toàn tại Luxembourg

Gió lớn cũng đã làm đổ nhiều cột điện, gây hư hại một đường dây điện cao thế. Một chi nhánh của một chuỗi siêu thị lớn đã được cảnh sát quây rào chắn và vẫn đóng cửa cho đến hôm 10/8.

Cơn lốc xoáy đã di chuyển vào Pháp tối hôm 9/8, làm hư hại nhà cửa ở khu vực Meurthe-et-Moselle. Gió lớn đã gây ảnh hướng đến các xã Longwy, Herserange và Saulnes - sở cảnh sát điện phương thông báo trên Twitter, khuyến cáo người dân “cảnh giác với các vật thể rơi”.

Một số hình ảnh về hậu quả của cơn lốc xoáy:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư