Tối ngày 14/9, Chung kết Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam - Investment Challenge 2023 (IC 2023) - đã diễn ra gây cấn tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng với sự xuất hiện của 11 đội tài năng sau khoảng 4 tháng sơ loại.

Kết quả nhóm thí sinh của đội Maverick Traders có màn thể hiện xuất sắc nhất để giành vị trí quán quân chung cuộc. Đây là 3 thành viên ưu tú đến từ Trường Đại học Fulbright Việt Nam và trường Đại Học Ngân Hàng.

Đứng hạng Nhì là 3 thành viên thuộc đội BVB, đều là các thành viên đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đội Visionary với 3 chàng trai từ Học viện Tài chính giành giải Ba chung cuộc. Ngoài ra, nhóm thí sinh 8WA7 và Optimus đồng giải khuyến khích.

Đây là một hoạt động học thuật do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng (Caer) trực thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, phối hợp với Khoa Tài chính ngân hàng và Câu lạc bộ Đầu tư chứng khoán Trẻ (NSC) đồng tổ chức.

Từ một hoạt động cấp trường, cuộc thi nhanh chóng mở rộng sang cấp thành phố và các tỉnh thành khác, trở thành cuộc thi học thuật có tính thực tiễn cao và có quy mô lớn nhất cả nước dành cho sinh viên.

Ba thành viên đội Maverick Traders giành được giải Nhất. (Ảnh: Huy Lê).

IC 2023 đã thu hút được hơn 2.100 sinh viên từ 91 trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham gia đăng ký dự thi; đáng chú ý khi lần đầu có những thí sinh từ các trường đại học lớn ở khu vực miền Bắc, miền Trung và cả Tây Nguyên.

“Cuộc thi không những mang lại một sân chơi học thuật với môi trường đầu tư và trải nghiệm thực tế, mà còn hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, hun đúc lòng yêu nghề nghiệp, bản lĩnh nghề nghiệp cho sinh viên” TS Nghiêm Quý Hào – Giám đốc Caer và là Trưởng Ban tổ chức - phát biểu.

Cuộc thi năm nay bao gồm các vòng đấu sôi động để tìm hiểu về thị trường chứng khoán, mở hàng trăm tài khoản và được cấp vốn thật để đầu tư, giao dịch bằng tiền thật tại các công ty chứng khoán và tăng thêm trải nghiệm nghề nghiệp trên thị trường tài chính.

Theo T.S Hào, các thí sinh đã thể hiện tinh thần vượt khó, dám khởi nghiệp, dám vượt qua chính mình khi vừa lo học hành và vừa tự tin đầu tư như một nhà đầu tư trẻ tài năng. Bằng chứng là có đội thi đạt được mức tỷ suất sinh lời sau 2 tháng đầu tư lên tới 50% (đội quán quân Maverick Traders).

Việc hợp tác với Sở giao dịch chứng khoán và các công ty chứng khoán lớn càng giúp cho sinh viên hoàn thiện thêm kỹ năng và định hướng nghề nghiệp; qua đó chung tay đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và giúp thị trường tài chính chứng khoán phát triển mạnh mẽ, bền vững.

Cuộc thi do Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam bảo trợ chuyên môn. Ban Giám khảo là các chuyên gia đến từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và các công ty chứng khoán, ngân hàng, tổ chức đào tạo hàng đầu thị trường.