Vu Lan báo hiếu là ngày lễ quan trọng của Phật giáo. Vào ngày này, các phật tử thường tưởng nhớ, thể hiện sự biết ơn và tham gia các hoạt động bày tỏ sự kính yêu đối với cha mẹ.

Ngày nay, lễ Vu Lan không còn là ngày lễ riêng của Phật giáo mà trở thành dịp báo hiếu của người Việt.

Lễ Vu Lan diễn ra vào rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Năm nay, lễ Vu Lan báo hiếu rơi vào thứ Tư, ngày 30/8 dương lịch.

Vào ngày lễ Vu Lan, con cái thường tặng quà, về thăm, đi chùa cầu cho cha mẹ bình an, khỏe mạnh... Ngoài ra, việc gửi một lời chúc hay, ý nghĩa vào lễ Vu Lan là cách tinh tế thể hiện lòng kính yêu dành cho cha mẹ.

Lễ Vu Lan là dịp con cái bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ. Ảnh: VietNamNet.
Xem nhanh:
  • • Lời chúc hay và ý nghĩa dành cho mẹ
  • • Lời chúc hay và ý nghĩa dành cho cha
  • • Lời chúc lễ Vu Lan dành cho cha mẹ

Lời chúc hay và ý nghĩa dành cho mẹ

- Cảm ơn mẹ, mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và thanh xuân của mình để nuôi dạy con thành người. Con biết dù cho con có cảm ơn đến nghìn lần đi nữa, những lời cảm ơn này vẫn chưa đủ so với những gì mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu Lan, con chỉ mong mẹ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc.

- Gửi mẹ kính yêu. Mùa Vu Lan năm nay lại đến, con chúc mẹ yêu của con luôn yên vui và có nhiều sức khỏe mẹ nhé. Con yêu mẹ thật nhiều.

- Mẹ ơi! Mùa Vu Lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

- Con xin cảm ơn mẹ yêu của con. Mẹ đã sinh ra con, nuôi dạy con nên người. Mẹ là ánh dương soi sáng và dẫn lối cho con. Suốt đời này, con sẽ không quên công ơn dưỡng dục, sinh thành của mẹ.

- Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã nuôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

Mẹ luôn dành tình thương bao la cho con. Ảnh minh họa: Pexels.

- Cảm ơn mẹ yêu của con. Mẹ luôn là người ôm con vào lòng để an ủi, vỗ về mỗi khi con buồn. Mẹ cũng là người nhẫn nhịn, chịu đựng những lần nổi nóng vô cớ của con. Cảm ơn mẹ và tình thương bao la, rộng lớn mà mẹ đã dành cho con.

- Tình thương của mẹ như dòng sông êm dịu, thuần khiết. Mẹ đã dành cho con những điều tuyệt vời nhất, dạy con những điều hay, lẽ phải. Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và ngọt ngào nhất. Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, con chúc mẹ mãi hạnh phúc, khỏe mạnh.

- Mẹ mang nặng 9 tháng, ẵm con trên vòng tay ấm áp suốt 3 năm ròng và lo lắng, nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại của mình. Ngày Vu Lan báo hiếu, con chỉ có món quà nhỏ và lời cảm ơn chân thành gửi đến mẹ. Con cầu mong cho mẹ được bình an, vui khỏe bên con suốt đời.

Lời chúc hay và ý nghĩa dành cho cha

- Tình thương cha dành cho con to lớn như núi cao. Cha dạy con biết mạnh mẽ, dạy con lòng biết ơn và dạy con vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp, chân thật. Mùa Vu Lan này con cầu cho cha vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Con yêu cha.

- Cha là người đàn ông có gương mặt lạnh lùng nhưng hành động và tình yêu của cha dành cho con thật ấm áp. Nhân lễ Vu Lan báo hiếu, con xin tặng cha món quà nhỏ và con cảm ơn những điều tuyệt vời mà cha đã dành cho con.

- Trong mắt con, cha như một người hùng. Cha có thể làm tất cả mọi thứ từ việc bếp núc đến những công việc thô sơ như sửa xe, sửa điện. Con vẫn nhớ mãi những món ăn tuyệt vời chứa chan tình yêu mà cha làm để chiêu đãi gia đình mỗi cuối tuần. Mùa Vu Lan năm nay con không thể ở cùng cha, con cầu mong cha của con khỏe mạnh, yên vui. Con chỉ có món quà nhỏ này, con hy vọng cha thích nó.

Cha ít nói nhưng luôn là người dẫn lối con đi. Ảnh minh họa: Pexels.

- Lễ Vu Lan năm nay con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành dành cho cha. Cha như ngọn đèn dẫn lối con đi, dạy con điều hay, lẽ phải. Cha ơi! Con yêu cha nhất trên đời.

- Nhân ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn vui vẻ và cười thật nhiều cha nhé. Chúc cha nhiều sức khỏe. Con yêu cha!

- Cha yêu quý! Trong ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Con không ở gần để chăm sóc cha được, cha chú ý giữ gìn sức khỏe và luôn vui vẻ cha nhé!

- Cảm ơn cha đã luôn bên con, dù vui buồn, đau khổ cha vẫn động viên con mỗi lúc yếu lòng. Con yêu cha rất nhiều.

Lời chúc lễ Vu Lan dành cho cha mẹ

- Chúc cha mẹ có ngày lễ Vu Lan tràn đầy hạnh phúc. Chúng con yêu cha mẹ nhiều nhiều lắm!

- Con xin chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe vui vẻ sống mãi cùng con, che chở cho con suốt đời.

- Cha, mẹ ơi! Con yêu cha mẹ nhiều lắm! Con kính chúc cha mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

- Mỗi mùa Vu Lan về, con cảm thấy nhớ cha và mẹ da diết. Năm nay con lại ở xa và không thể đón lễ Vu Lan cùng cha và mẹ, cha mẹ đừng buồn nhé. Con kính chúc cha và mẹ có một ngày lễ Vu Lan thật ấm áp, chúc cha mẹ mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn an vui.

Cảm ơn cuộc đời khi con còn cha mẹ! Ảnh: VietNamNet.

- Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có cha mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa cha mẹ nhé.

- Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hy sinh để cho con có những điều tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu Lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

(Tổng hợp)

Lễ Vu lan, làm gì để báo hiếu mẹ cha

Lễ Vu lan, làm gì để báo hiếu mẹ cha

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên.