Con lợn rừng hung hãn khoảng 3 tuổi này xuất hiện ở bãi biển nổi tiếng Benajarafe, cuối phía đông của Costa del Sol, cách Malaga nửa giờ lái xe.

Khách du lịch và người dân địa phương đã rất kinh ngạc khi thấy con lợn bất ngờ xuất hiện giữa dòng nước và chạy thẳng lên bờ. Thậm chí, suýt chút nữa con lợn đã có va chạm với một cặp đôi lớn tuổi đang mặc đồ bơi trên bờ biển. 

Các chuyên gia động vật và cảnh sát địa phương vẫn đang săn lùng con lợn rừng bỏ trốn, đồng thời đưa ra cảnh báo những mọi người khi đối mặt với con vật này thì 'hãy đứng yên và không manh động' vì sự an toàn của chính họ. Thậm chí người dân địa phương còn đặt cho con lợn rừng biệt danh là 'cá mập'.

Một người trên bờ biển chứng kiến cảnh tượng hy hữu kể trên đã miêu tả rằng: 'Một con lợn rừng ở Benajarafe xuất hiện như một nàng tiên cá từ đáy biển'.

Jose Antonio Villodres, người dẫn đầu đoàn tìm kiếm, nói với một tờ báo địa phương: 'Chúng tôi chưa tìm ra nó nhưng đã xác định được con đường mà nó đang đi'.

Hiện đoàn tìm kiếm vẫn đang truy vết đường đi của con lợn rừng 'biển' này. Ảnh: DM

Cảnh báo những du khách thường tắm nắng trên bờ biển rằng con vật nguy hiểm có thể quay lại đây bất cứ lúc nào, Villodres nói thêm: 'Nó có những chiếc răng nanh rất sắc nhọn và mặc dù không tấn công nhưng nó có thể khiến mọi người bị thương nếu xảy ra va chạm'.

Ông cũng cho biết nhiều khả năng sự xuất hiện bất ngờ của con lợn rừng giữa biển là do hạn hán đang ảnh hưởng nặng nề đến miền nam Tây Ban Nha và lợn rừng quyết định rời môi trường sống tự nhiên của nó vào sâu hơn trong đất liền và cố gắng làm mát gần biển.

Vụ việc trên xảy ra chỉ hơn hai tháng sau khi một người phụ nữ 67 tuổi đang tắm nắng bị một con lợn rừng cắn trên bãi biển El Albir, phía bắc Benidorm, Costa Blanca. Con vật trên bất ngờ mất phương hướng lao ra khi nhân viên cứu hộ đánh tiếng báo động và tấn công người phụ nữ lớn tuổi.

Vào ngày 1/8, một con lợn rừng cũng đã cắn một bé gái 10 tuổi khi em đang chơi đùa trên bãi biển với bạn bè ở Cadaques thuộc tỉnh Girona, Catalan.

Ngôi sao nhạc pop Colombia Shakira tiết lộ vào tháng 9 năm ngoái, cô cũng bị 'tấn công' bởi hai con lợn rừng khi đang đi dạo ở công viên Barcelona với con trai.

Đỗ An (Theo Daily Mail)

Toledo, phố cổ 2000 năm tuổi ở Tây Ban NhaCách thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) 70km, phố cổ Toledo có đặc trưng là giữ nguyên hệ thống đường sá từ thời Trung cổ với đường nhỏ, hẹp và chằng chịt như một mê cung.