Lễ khai giảng được tổ chức trong không gian nhỏ nhưng ấm cúng. Các lớp học của Trung tâm đều dạy online, tuy nhiên, ngày khai giảng, Trung tâm đã tổ chức trực tiếp để các em nhỏ, cô giáo và phụ huynh có cơ hội trò chuyện, giao lưu bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Bên cạnh học sinh, phụ huynh còn có sự tham dự của đại diện của Hội Người Việt Nam tại Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan, Hội Tri thức Việt Nam ở Hà Lan. 

Trung tâm Tiếng Việt Tulip tại Hà Lan do cô Nguyễn Lan Hương giảng dạy. Xuất thân là giáo viên khi còn sinh sống ở Việt Nam, cô đã mang kiến thức, tâm huyết và nghiệp vụ sư phạm để trao truyền đến các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài tình yêu quê hương, đất nước, ngôn ngữ Việt Nam. 

Dù gặp nhiều khó khăn trong tổ chức lớp học, kinh phí hạn hẹp, phần lớn là do cô vận động bà con kiều bào ủng hộ, nguồn tài liệu thiếu… nhưng cô Lan Hương luôn cố gắng duy trì các lớp để con em kiều bào không bị mai một tiếng Việt. 

Cô Lan Hương chia sẻ, "Những năm qua, việc duy trì lớp học gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự động viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cùng cộng đồng, tổ chức Hội Người Việt Nam ở Hà Lan, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tôi lại có niềm tin để vượt qua, hy vọng góp sức mình vào công cuộc phát huy, bảo tồn văn hóa và ngôn ngữ Việt ở nước ngoài".