Sáng 9/9, Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an tỉnh đang huy động trên 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ người dân sơ tán khỏi điểm ngập lụt.

Đồng thời, lực lượng công an đang đến các huyện xảy ra sạt lở để triển khai công tác cứu hộ, đảm bảo an toàn cho người dân trước diễn biến phức tạp của thiên tai.

Hiện tại, TP Cao Bằng đang xảy ra ngập lụt trên diện rộng. Rốn ngập của thành phố tại phường Hợp Giang và khu vực lân cận. 

"Lực lượng công an gồm CSGT, CSCĐ, công an phường, xã và các lực lượng tại chỗ được huy động để giúp người dân sơ tán trong đêm", Đại tá Vũ Hồng Quang thông tin thêm.

Vào đêm qua, các khu dân cư thuộc phường Hợp Giang bị ngập sâu. Các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng, phương tiện giúp dân di dời đến nơi an toàn.

IMG_5773.jpg
Lực lượng công an cõng cháu nhỏ sơ tán khỏi điểm ngập lụt ở TP Cao Bằng.

Khoảng 1h sáng 9/9, mực nước sông Hiến chảy qua địa phận TP Cao Bằng tiếp tục dâng cao, khiến hơn 800 hộ bị ảnh hưởng, nhiều hộ bị cô lập. Trong bối cảnh đó, lực lượng công an huy động xuồng cứu hộ tiếp cận hiện trường, sơ tán kịp thời.

Đến 3h, tại các khu dân cư Nước Giáp (phường Hợp Giang), nước sông dâng cao, tràn kè khiến hơn 200 hộ dân bị ảnh hưởng. Các hộ ở nhà cao tầng đã kịp thời di dời tài sản lên cao, những hộ bị ngập được lực lượng chức năng giúp di dời tài sản và vật nuôi đến nơi an toàn.

Đồng thời, Công an TP Cao Bằng khẩn trương lập các chốt chặn, đặt biển báo tại các điểm nguy hiểm, ngăn người dân di chuyển vào vùng ngập lụt.

Theo chia sẻ của người dân TP Cao Bằng, tình hình mưa lũ hiện nay có nhiều diễn biến khó lường. Các lần ngập trước xảy ra sau khi mưa lớn kéo dài từ 3 - 4 ngày, còn đợt ngập này xảy ra chỉ sau 3 giờ đồng hồ mưa lớn. Lũ tràn về quá nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay.

Dưới đây là hình ảnh tại TP Cao Bằng: 

IMG_5772.jpg
Hàng trăm nhà dân ở phường Hợp Giang ngập trong biển nước. Ảnh: A. Cương
IMG_5778.jpg
Nhiều người dân TP Cao Bằng không kịp trở tay vì lũ dồn về quá nhanh. Ảnh: A. Cương
IMG_5777.jpg
Theo thống kê sơ bộ, đến nay có khoảng 1.000 nhà dân ở TP Cao Bằng bị ngập nước, nhiều khu vực bị cô lập. Ảnh: A. Cương
thanh pho cao bang 9.jpg
Công an giúp dân sơ tán tài sản khỏi điểm ngập lụt. 
IMG_5774.jpg
Người dân xếp một số hành lý, vật dụng để chờ lực lượng chức năng đưa đi sơ tán.
IMG_5776.jpg
Đến nay, có trên 300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Cao Bằng được huy động để hỗ trợ nhân dân.