Sáng 24/7, tại xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) có mưa rất to, gây lũ lớn trên các suối. Theo số liệu của Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, lượng mưa tại Chiềng Nơi sáng nay đạt ngưỡng gần 200mm. 

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Chiềng Nơi, mưa lũ đã cuốn trôi, làm 6 người mất tích, trong đó có 5 người ở bản Hua Pư và 1 người ở bản Pá Hốc. Đến 12h trưa nay, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể trong số 6 người mất tích. 

Hai nạn nhân vừa được tìm thấy là mẹ con chị Giàng Thị D. và cháu Vàng A B. (cùng trú bản Hua Pư).  

Ngoài ra, mưa lũ tại xã Chiềng Nơi còn làm đổ sập 12 căn nhà của người dân, sạt lở tường của 1 trường tiểu học, cuốn trôi 3 cầu treo. Nhiều bản bị cô lập vì ngập úng; nhiều diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, xã Chiềng Nơi đã huy động lực lượng "4 tại chỗ" tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại khắc phục hậu quả. Đồng thời, lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển những gia đình bị ngập, bị sạt lở đến nơi an toàn.

7abffcf2eeed4bb312fc.jpg
Mưa lũ cuốn trôi cầu treo tại xã Chiềng Nơi. Ảnh: Báo Sơn La

Trong hai ngày 23-24/7, tại tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Hầu hết các huyện, thành phố của tỉnh đang hứng đợt mưa lớn, có nơi lượng mưa lên tới 300mm. 

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc dự báo, trong 6 giờ tới, có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi và sạt lở đất trên sườn dốc ở các huyện của Sơn La. Đáng chú ý, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vẫn có thể xảy ra sau khi hết mưa.