Tối 28/11, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang Đỗ Minh Hậu (ngụ phường 6, TP Cao Lãnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Nghi phạm Hậu bị bắt giữ vào khoảng 13h25 cùng ngày. 

Nghi phạm Hậu tại Công an. Ảnh: Công an Đồng Tháp

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2022 đến nay, Hậu lấy hình ảnh trên mạng để tạo tài khoản Facebook tên “Nguyễn Phương Nga”. 

Tài khoản Facebook “Nguyễn Phương Nga” đăng tải thông tin “Hậu bị ung thư máu và có con gái 19 tháng tuổi bị bỏng nặng đang điều trị tại bệnh viện; mẹ của bé gái mất cách đây 4 tháng”. Mục đích của việc đăng thông tin giả này là để kêu gọi mọi người chuyển tiền giúp đỡ cha con Hậu.

Chiều nay, khi Hậu đang rút tiền từ tài khoản thì bị công an ập vào bắt giữ. Khám xét phòng trọ của Hậu, Công an thu giữ gần 700 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan. 

Lật mặt kẻ giả mạo người tàn tật để xin tiềnNgày 29/7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Công an thị trấn Bình Đại (huyện Bình Đại) đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Hồ Văn Thắng (29 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) do có hành vi giả người tàn tật để xin tiền.