Khoảng 5 năm trở lại đây, nhu cầu di chuyển cao cấp của người dân ngày càng tăng cao đã khiến dịch vụ kinh doanh vận tải chở khách cũng phải thay đổi để theo kịp xu hướng này. Cùng với đó, khách hàng cũng dần quen thuộc với tên gọi "xe Limousine", một sản phẩm được hoán cải từ dòng xe chở khách 16 chỗ xuống còn từ 8-10 chỗ.

Các dịch vụ nâng cấp, độ xe, hoán cải xe Limousine cũng vì thế mà ra đời. Những tên tuổi trong lĩnh vực độ xe Limousine được biết đến rộng rãi có thể kể tới như DCar, ProAuto, Auto Kingdom, MT Luxury, Rambo Auto... Chỉ có điều, nhu cầu người dùng cần một chiếc xe như vậy từ lúc xuất xưởng thì chưa có.

W-Hang do Dcar.jpg
Dịch vụ hoán cải xe Limousine nở rộ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường vận tải cao cấp. Ảnh: Hoàng Hiệp

Tuy nhiên, với dòng xe Ford Transit 2024 thế hệ mới, bên cạnh các phiên bản tiêu chuẩn, hãng xe liên doanh Mỹ đã đưa thêm 2 tùy chọn phiên bản Transit Limousine với cầu hình 10 chỗ và 12 chỗ.

Trao đổi với VietNamNet, anh Trần Bá Hùng, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Thái Nguyên hiện đang có hơn 20 đầu xe Limousine nhận xét: "Chúng tôi chưa được trực tiếp trải nghiệm dòng xe mới này. Nhưng việc Ford có thêm tùy chọn bản Transit Limousine sẽ giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải cao cấp như chúng tôi có thêm sự lựa chọn."

Hiện nay, do nhu cầu dịch vụ xe Limousine ngày càng cao nên các đơn vị độ xe và hoán cải từ xe chở khách 16 chỗ thành xe 10 chỗ VIP cũng vì thế phát triển mạnh mẽ. Việc hoán cải với chất lượng ra sao phụ thuộc vào hợp đồng giữa chủ xe với đơn vị độ xe. Trong khi mẫu Transit Limousine hoàn thiện và bán ra từ hãng nên mọi vấn đề xảy ra, hãng là người chịu trách nhiệm, đó mới là điều quan trọng, anh Hùng nhấn mạnh.

Theo công bố, Ford Transit Limousine cấu hình 10 chỗ và Transit Limousine+ cấu hình 12 chỗ được hoán cải lần lượt dựa trên phiên bản Trend và Premium+ của Ford Transit 2024. Giá bán lần lượt của 2 cấu hình này là 1,379 tỷ đồng và 1,499 tỷ đồng, cao hơn 380 triệu đồng và 412 triệu đồng so với 2 phiên bản gốc.

W-Ford transit 2024.jpg
Hai phiên bản Ford Transit Limousine 10-12 chỗ được hoán cải từ các bản Transit Trend và Premium+. Ảnh: Ngô Minh

Mức chênh lệch này có thể cao hơn một chút so với việc nâng cấp từ các xưởng độ xe bên ngoài. Nhưng bù lại, mọi quy trình sẽ được giám sát theo đúng tiêu chuẩn của hãng xe Mỹ, đại diện của Ford Việt Nam cho biết.

Về ngoại hình, 2 phiên bản Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ không có sự khác biệt đáng kể so với mẫu Transit 2024 nguyên bản. Sự thay đổi chủ yếu tập trung ở khu vực hành khách phía sau khi cả 2 cấu hình Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ đều đã lược bỏ hàng ghế giữa và giảm bớt số hàng ghế. 

Các ghế ngồi đều được tách biệt, tựa đầu có thể điều chỉnh và lưng ghế có độ ngả sâu. Hơi tiếc, ghế ngồi lại không trang bị các tính năng làm mát ghế, mát-xa hay trượt ngả điện như các bản độ ở bên ngoài. Trần xe do được lắp thêm hệ thống đèn và các họa tiết trang trí nên phần giá để đồ phía trên của xe nguyên bản cũng đã bị loại bỏ.

Ford Transit Limousine 1
Ford Transit Limousine được loại bỏ hàng ghế giữa và giảm bớt số hàng ghế. Ảnh: GMG

Về vận hành, 2 phiên bản Transit Limousine sử dụng động cơ Diesel 2.3L mới, công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 425 Nm như trên phiên bản thường của Ford Transit 2024. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp vẫn giữ nguyên. Xe có đèn pha tự động, kiểm soát hành trình, camera lùi và cảm biến lùi.

Như đã nói ở trên, với sự bổ sung thêm tùy chọn bản Transit Limousine "độ chính hãng", các chủ kinh doanh vận tải sẽ không chỉ bớt đi được công đoạn tìm xưởng độ uy tín để nâng cấp lên xe Limousine, mà việc đăng kiểm lần đầu có thể sẽ dễ dàng hơn khi đã giảm bớt các thủ tục hoán cải như xe độ ở bên ngoài. 

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!