Truyền thông Syria, ngày 18/6, dẫn lời một nguồn tin quân sự nói rằng máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã bắn phá một cơ sở quân sự của nước này ở miền đông khiến nhiều người chết và bị thương.


Ngay lập tức quân đội Mỹ phủ nhận thông tin trên.

Business Insider dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Syria cho biết, vụ tấn công xảy ra ở al-Harra, đông bắc Albu Kamal. Tuy nhiên, không có chi tiết cụ thể về thương vong được nêu ra. 

{keywords}
Tên lửa sáng rực trên bầu trời Damascus khi Mỹ mở cuộc tấn công nhằm vào nhiều địa điểm khác nhau ở thủ đô Syria hôm 14/4/2018. (Ảnh: AP)

Một chỉ huy thuộc liên minh quân sự ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng nói với hãng tin Reuters rằng các máy bay không người lái, "có thể của Mỹ", đã nã bom các vị trí của các phe nhóm Iraq nằm giữa Albu Kamal, Tanf và các vị trí của quân đội Syria.

"Không có thành viên nào của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành các cuộc tấn công gần Albu Kamal", thiếu tá Josh Jacques, một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, khẳng định với Reuters sau đó.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện đang hỗ trợ một liên minh giữa dân quân người Kurd và người Ảrập Syria chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Albu Kamal.

Trong khi đó, cùng với lực lượng do Iran hậu thuẫn bao gồm Hezbollah và các cánh quân người Iraq, quân đội Syria đã đánh đuổi IS khỏi Albu Kamal và các vùng lân cận từ năm ngoái, nhưng sau đó quân khủng bố thánh chiến vẫn thực hiện các cuộc tấn công ở vùng này.

Lực lượng Mỹ hiện cũng đang đóng tại Tanf, tây nam Albu Kamal ở sa mạc Syria, giáp biên giới Iraq và Jordan.

Thanh Hảo

Kim Jong Un thông báo gặp Tổng thống Syria

Kim Jong Un thông báo gặp Tổng thống Syria

Ít ngày trước khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, ông tiết lộ kế hoạch sắp gặp lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

Lý do TQ đang 'nhảy' vào Syria, với rất nhiều tiền

Lý do TQ đang 'nhảy' vào Syria, với rất nhiều tiền

Trung Quốc đang tăng cường can dự vào Syria, nhưng không phải bằng quân sự, mà bằng tiền mặt, rất nhiều tiền.

Xem tên lửa Syria giáng đòn chết người vào IS

Xem tên lửa Syria giáng đòn chết người vào IS

Quân đội Syria đã giáng một đòn khủng khiếp vào hệ thống phòng thủ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bằng hệ thống tên lửa mới triển khai Golan-1000.

Mỹ mở đợt tấn công mới vào Syria

Mỹ mở đợt tấn công mới vào Syria

Các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, miền đông nước này.

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ điều các chiếm hạm mang tên lửa hành trình bám trụ lâu dài ở Địa Trung Hải để bảo vệ Syria.