Bé Vũ Hữu Đức (17 tháng tuổi) là con trai út của vợ chồng anh Vũ Hữu Dũng (SN 1980) và chị Vũ Thị Minh (SN 1985, cùng trú thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá). Đứa trẻ từng bụ bẫm, khoẻ mạnh, là niềm hy vọng của cả nhà, nay tính mạng lại đối diện với hiểm nguy.

Bé Vũ Hữu Đức mắc chứng suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Nhìn con mở to đôi mắt ngơ ngác nhìn người lạ, đôi môi chúm chím, chị Minh cảm thấy buốt lòng. 2 tháng tuổi, Hữu Đức bị lở miệng, xuất huyết dưới da, đi ngoài ra máu và viêm phổi nặng. Vợ chồng chị lo lắng đưa con đi điều trị tại bệnh viện địa phương nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Cảm nhận điều chẳng lành, anh chị vay mượn, đưa con ra Hà Nội kiểm tra. Sau khi tiến hành một loạt các xét nghiệm, bác sĩ kết luận bé Đức mắc chứng suy giảm miễn dịch. Đây là căn bệnh nguy hiểm với trẻ nhỏ mà cách điều trị duy nhất là ghép tuỷ.

"Bác sĩ nói nếu không được ghép tuỷ, con sẽ không sống quá 5 tuổi. Dứt ruột đẻ con ra, giờ lại nhìn con thói thóp rồi chết dần, chúng tôi đau khổ đến mức chỉ muốn đi theo con. Nhưng nếu ghép tuỷ thì tiền ở đâu...", người mẹ khóc nức nở.

Được biết, chi phí ghép tuỷ cho cháu bé lên đến 1,5 tỷ đồng. Đây là số tiền rất lớn, đặc biệt với hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh chị thì khả năng kiếm được càng quá xa vời.

Căn bệnh nguy hiểm nếu muốn giữ tính mạng thì bé Hữu cần được ghép tủy

Không còn cách nào, họ đành ngậm ngùi ôm con về nhà, cố gắng xoay sở để con có thể truyền kháng thể đều đặn hàng tháng. Căn bệnh ngày càng khiến cơ thể nhỏ bé suy kiệt, con mắc thêm viêm phổi và viêm mao mạch. Có những ngày, 12 giờ đêm con vẫn phải truyền kháng thể, khiến cả gia đình cũng mất ngủ theo. 

Dù bé Đức ở độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế 100% nhưng những loại thuốc điều trị cho con nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, vô cùng đắt đỏ. Mỗi đợt đưa con ra bệnh viện, vợ chồng chị Minh tốn kém đến hàng chục triệu đồng.

Trước đó, anh chị làm nghề phụ hồ, thu nhập tằn tiện cũng đủ trang trải cuộc sống sinh hoạt. Từ ngày con bệnh, chị Minh phải nghỉ hẳn, gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai chồng. Ngoài bé Đức, anh chị còn 3 người con gái đang độ tuổi đi học. Họ liên tục phải vay mượn, đến nay đã không còn khả năng vay tiếp được nữa.

Ông Hà Nguyên Phấn, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Long xác nhận: Gia đình chị Vũ Thị Minh là công dân địa phương, có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, cháu Vũ Hữu Đức, con trai út anh chị mắc bệnh nguy hiểm, thường xuyên phải đi bệnh viện khiến cảnh nhà càng thêm kiệt quệ. Rất mong qua báo chí, hoàn cảnh của họ được nhiều người biết đến và giúp đỡ, cho cháu bé có cơ hội điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Minh, thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long, Huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0338444265

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.226 (bé Vũ Hữu Đức)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.