Ông Hoàng Thi (54 tuổi, ở Bình Thuận) không may bị đột quỵ vào khoảng giữa tháng 6. Bệnh tình quá nặng, ông được chuyển từ bệnh viện địa phương vào TP.HCM để cứu chữa. Sau khi phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông tiếp tục phải chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. 

Bác sĩ cho biết, khoảng 2 tuần đầu, ông Thi phải nằm ở Khoa Hồi sức tích cực do bị suy hô hấp, viêm phổi nặng, phải mở khí quản. Khi tình trạng suy hô hấp đã tạm ổn mới chuyển sang khoa Thần kinh sọ não để điều trị. Đến nay, đã hơn 2 tháng nhưng ông vẫn chưa thể xuất viện.

Trước khi đổ bệnh, ông Thi là trụ cột kinh tế trong gia đình. Đồng lương công nhân chỉ khoảng 5 triệu đồng, nhưng vẫn phải chắt chiu, thỉnh thoảng trợ giúp cho trai nuôi 3 cháu nội và con gái út. Còn bà Trần Thị Cẩm Vân, vợ của ông lại bị đau lưng nhiều năm nay. Hằng ngày, bà vẫn gắng đi làm phụ việc cho quán ăn, thu nhập chỉ khoảng 50 ngàn đồng, bù vào tiền ăn uống. Hai vợ chồng ông Thi đang dần bước sang tuổi xế chiều, nhưng vẫn chưa dành dụm được đồng nào, không ngờ bệnh tật lại ập đến khiến họ chẳng cách nào xoay sở được.  

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho bà Vân, vợ ông Thi.

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ câu chuyện "Vợ lo chồng sẽ chết mòn trong đau đớn vì thiếu 60 triệu đồng viện phí", nhiều bạn đọc đã san sẻ tình thương. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, để trao 26.924.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho ông Hoàng Thi. Bên cạnh đó, gia đình cũng đã nhận được những lời động viên, tiếp sức của các nhà hảo tâm.

Thông qua Báo VietNamNet, bà Vân gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái đã thương giúp gia đình bà lúc cấp bách.