Theo xu hướng tự chủ, hiện nay các trường đại học, học viện trong cả nước sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Đặc biệt là ưu tiên sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm TPHCM, Đại học Bách khoa Hà Nội...

Kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy đã trở thành một “tấm vé vàng” giúp học sinh hiện thực hóa giấc mơ bước vào cổng trường đại học. Các thí sinh tham gia kỳ thi này có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh cũng như phụ huynh, NXB Thông tin và Truyền thông kết hợp cùng NXB Đại học Thái Nguyên lần đầu tiên giới thiệu bộ sách Luyện thi Đánh giá năng lực gồm 4 cuốn: Tư duy định lượng, Tư duy định tính, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Bộ sách được biên soạn dựa trên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; thực tế giảng dạy của các giảng viên, giáo viên theo hướng dạy học phân hóa kết hợp với đánh giá năng lực; bám sát cấu trúc đề thi của các kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy trong những năm gần đây.

z5755760977879_f1d28dd16ba5f34055978266d980ac36.jpg

Bộ sách Luyện thi đánh giá năng lực được viết công phu, nghiêm túc, đầy trách nhiệm bởi các giảng viên, giáo viên giảng dạy nhiều năm, có trình độ cao, tâm huyết và được phản biện khoa học, chặt chẽ từ các nhà khoa học, nhà giáo ở nhiều cấp học.

Nội dung các cuốn sách hướng đến mục tiêu giúp học sinh đạt được kết quả cao trong các kỳ thi. Thông qua các chương, mục được trình bày khoa học, hợp lý, người đọc dễ dàng nắm bắt kiến thức, tăng khả năng rèn luyện và thực hành.

Với lộ trình phát triển trong tương lai, bộ sách Luyện thi đánh giá năng lực sẽ tiếp tục được mở rộng, đáp ứng nhu cầu ôn tập và chuẩn bị tham gia các kỳ thi của học sinh cả nước.

Bộ sách ra mắt trước thềm năm học mới 2024 - 2025 với 2 phiên bản.

Bản in được phát hành bởi các đơn vị có nhiều kinh nghiệm như: Công ty CP Sách và Văn hóa phẩm Quảng Lợi, Fahasa, Nhà sách Phương Nam, ADC book, NDbooks, Nhà sách Trí Tuệ, Nhà sách Minh Thuận, Nhà sách Huy Hoàng, ... Bản điện tử được phát hành tại ebook365.vn 

Bộ sách cũng ghi dấu ấn hợp tác giữa hai NXB uy tín trong việc xuất bản sách tham khảo cho học sinh các cấp, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước.

Hy vọng rằng bộ sách Luyện thi đánh giá năng lực sẽ trở thành nguồn tài liệu tham khảo hữu ích, giúp học sinh chủ động hơn trong việc trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy.