Ca sĩ Võ Lê Vy trở lại với MV Quên em đi kết hợp cặp nhạc sĩ Thành Nghiệp - Thân Sao Mai. Cô kể khi nghe Thành Nghiệp đàn guitar bài này đã rung động, nghĩ về sự lãng quên trong đời mình. 

"Cuộc đời nối dài bằng chuỗi ký ức, có những điều không muốn quên cũng phải quên. Tôi hay gọi chúng là 'ký ức cô đơn'. Mỗi đời người có hàng triệu ký ức cô đơn như vậy", cô nói.

Để diễn đạt thông điệp, Võ Lê Vy và ê-kíp đã thực hiện MV kết hợp hội họa và đồ họa. Việc ứng dụng công nghệ giúp những người phụ nữ trong tranh thời kỳ Phục hưng có tiếng nói, chuyển động riêng sinh động và thú vị. 

Ca si Vo Le Vy (1).jpg
Ca sĩ Võ Lê Vy. Ảnh: NVCC

Trở lại với MV Quên em đi, Võ Lê Vy không đặt nặng thành tích vì vốn chọn con đường "chậm rãi, lặng lẽ" này từ đầu. Cô mong nhất tác phẩm đến gần với công chúng, có đời sống riêng. Với ca sĩ, áp lực duy nhất là tiêu chuẩn về chất lượng nghệ thuật trong mỗi sản phẩm. 

Trước đó, năm 2022, Võ Lê Vy từng gây chú ý khi được Quốc Bảo chọn thể hiện album ROMANCES. Sản phẩm tạo hiệu ứng tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhạc sĩ gạo cội nhận xét cô là giọng ca "vừa trí tuệ, vừa giàu tình cảm". Võ Lê Vy vui và biết ơn nhưng thấy giữ được lời khen này không dễ dàng. 

Ngoài ra, cô không dám nhận danh xưng "nàng thơ Quốc Bảo" như diva Hà Trần, ca sĩ Mỹ Tâm, Thủy Tiên... vì thấy quá sức. Với Võ Lê Vy, dịp cộng tác cùng Quốc Bảo là sự may mắn, cơ hội để học hỏi và trau dồi bản thân. Ca sĩ mong được nhớ đến bởi âm nhạc thay vì danh xưng cũng như không khó chịu nếu bị so sánh với đồng nghiệp. 

Về lý do vắng bóng suốt thời gian qua, chia sẻ với VietNamNet, Võ Lê Vy khá dè dặt với showbiz. Cô từng từ chối nhiều lời mời tham gia các chương trình giải trí, cuộc thi lớn - đồng nghĩa mất cơ hội nổi tiếng nhanh.

Cô tâm đắc câu trích dẫn “Năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình yên” trong truyện của nhà văn Bạch Lạc Mai, muốn sống cuộc đời theo đúng tinh thần này. "Tôi không muốn thay đổi nhân sinh quan, chỉ cố gắng cho con đường hiện tại", ca sĩ cho hay.

Trong quãng thời gian âm nhạc phát triển nhanh, như bao đồng nghiệp khác, Võ Lê Vy luôn tìm kiếm sự dung hòa giữa cái tôi, quan điểm nghệ thuật và tính thời đại. Cô tin "thành công hay thất bại không quan trọng bằng nỗ lực đương đầu với thử thách".

Võ Lê Vy tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Nhạc viện TPHCM. Cô từng phát hành các sản phẩm: album Đôi bờ (2021), album Võ Lê Vy hát Quốc Bảo - ROMANCES (2022), bài Nụ trăng tàn phai (2023). Cuối năm, cô dự kiến ra mắt album thứ 3.