Định vị là điểm bán cà phê cao cấp của Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng Starbucks Reserve tọa lạc trên đường Hàn Thuyên, quận 1, TPHCM bất ngờ thông báo đóng cửa kể từ ngày 26/8. 

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve duy nhất tại TPHCM của hãng cà phê Mỹ, nơi giới thiệu những hương vị cà phê cao cấp được pha chế bởi những coffee master. 

starbucks.jpeg
Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ ngừng hoạt động từ ngày 26/8 tới đây. Ảnh: S.T

Hồi năm 2021, Starbucks Việt Nam cũng từng đóng cửa hàng có góc đắc địa nhất nhì TPHCM tại khách sạn REX ngay gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hiện Starbucks chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội.

Đã hoạt động được 7 năm và luôn đông khách, việc Starbucks Reserve Hàn Thuyên đóng cửa lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy đóng cửa điểm bán này nhưng Starbucks Việt Nam cho biết sẽ sớm trở lại tại một vị trí khác. 

Dù trong thông báo ngưng hoạt động Starbucks Reserve Hàn Thuyên, Starbucks Việt Nam không nêu lý do nhưng theo tìm hiểu của PV VietNamNet, phía hãng cà phê đến từ Mỹ đã không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng. 

Cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên là căn nhà có diện tích chiều ngang 8,5m, một trệt và hai lầu. Nơi đây có vị trí đắc địa khi nằm đối diện công viên 30/4 và cách không xa nhà thờ Đức Bà. 

Theo chị H.T.N, môi giới bất động sản tại quận 1, mặt bằng cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên đang được chủ nhà rao cho thuê với giá 750 triệu đồng/tháng. Khách được miễn tiền thuê 1 tháng để sửa chữa, có thể nhận mặt bằng từ tháng sau. 

Chị N. cho biết, theo thông tin gửi môi giới, nếu khách ký hợp đồng thuê 5 năm thì phải đặt cọc 3 tháng. Nếu ký hợp đồng 10 năm thì đặt cọc 6 tháng tiền thuê.

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, tính đến tháng 5 vừa qua, Starbucks có tổng cộng 108 cửa hàng. Tại TPHCM, hãng cà phê Mỹ có những cửa hàng toạ lạc tại những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks Nguyễn Huệ, Starbucks Mplaza, Starbucks Landmark 81, Starbucks Midtown Phú Mỹ Hưng…