Rúc vào ngực bà để quên đi hơi mẹ 

Trước khi bị chết lâm sàng, bé Nguyễn Ngọc Võ (4 tuổi, quê Hưng Yên) từng bất chợt nghĩ đến mẹ mà gào khóc: “Mẹ ơi! Mẹ ở đâu rồi sao không về với con, con sắp không chịu được nữa rồi”. Sau những tiếng kêu tuyệt vọng ấy, bé ngất lịm đi . Cả gia đình phải đưa Võ đến bệnh viện cấp cứu mới giữ tính mạng được cho con.

Đó là những ngày tháng đầy thử thách đối với sinh mạng mong manh của một đứa trẻ mới 4 tuổi. Nhưng nỗi bất hạnh của bé Võ không phải mới bắt đầu mà đã kéo dài suốt nhiều năm nay, kể từ khi cất tiếng khóc chào đời cho đến thời điểm hiện tại.

Bé Nguyễn Ngọc Võ mắc bệnh ung thư chịu đau đớn ngày đêm gọi tên mẹ

Sinh con được 4 tháng, mẹ của Võ đã bỏ đi vì mâu thuẫn gia đình. Những ngày đầu vắng hơi ấm của mẹ, Võ khát sữa khóc suốt ngày đêm. Quá thương cháu, bà nội chỉ đành cho cháu rúc vào ngực bú giả rồi đưa bình sữa thì Võ mới chịu ăn.

Kể từ đó trở đi, khi đi nhặt ve chai, bà nội lại địu thêm cháu đằng sau. Cháu khát sữa, bà lại ôm cháu vào lòng để quên đi hơi mẹ. Dần dần, Võ cũng quen với bà.

“Nghĩ thương lắm nhưng tôi chẳng có cách nào tìm mẹ cháu về được. Tôi cũng không rõ tung tích mẹ cháu ở đâu nữa. Trên Võ còn có chị gái và anh trai, hai đứa lớn cũng khóc suốt vì nhớ mẹ”, bà Nguyễn Thị Thúy, bà nội Võ rưng rưng chia sẻ.

Những đứa trẻ bơ vơ bên cạnh cha và bà nội cứ thế lớn lên trong sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ. Với chúng giờ đây bà nội như một người mẹ thứ hai bên cạnh thương yêu, săn sóc từng bữa cơm, bầu sữa.

Thế nhưng, số phận dường như không chịu buông tha cho đứa trẻ tội nghiệp. Tháng 10/2021, Võ kêu đau tay trái. Tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên), bác sĩ chẩn đoán con bị mủn xương. Nhưng cơn đau kéo dài dai dẳng kèm theo đau bụng ngày một nhiều.

Căn bệnh ung thư nguyên bào thấn kinh đang đe dọa đến tính mạng cháu Võ từng ngày

Đưa cháu đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) kiểm tra, bà Thuý sững sờ khi nghe bác sĩ kết luận Võ bị ung thư nguyên bào thần kinh. Căn bệnh hiểm nghèo ập đến quá bất ngờ, bà không thể đứng vững. Từ đây, cuộc sống của cả gia đình khốn khổ bắt đầu rơi vào cảnh bế tắc, không lối thoát.

Vừa ung thư lại mắc chứng tự kỷ

Căn bệnh quái ác được phát hiện, bé Võ cần điều trị lâu dài nên hai bà cháu trở về địa phương, làm thủ tục chuyển tuyến bảo hiểm y tế. Trên quãng đường di chuyển mệt mỏi, Võ rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Nhờ phát hiện kịp thời, con mới thoát khỏi cơn nguy kịch.

Những ngày đầu nhập viện, Võ được bác sĩ nghi ngờ mắc chứng tự kỷ. Sức khoẻ dần suy sụp, tinh thần của hai bà cháu cũng không khá hơn là bao. Sau nhiều đợt truyền hoá chất gian nan cùng sự chăm sóc hết lòng của bà nội, tình trạng của Võ mới khá hơn đôi chút.

Dẫu vậy, bà nội cháu lại rơi vào nỗi khổ tâm khác. Vì hoàn cảnh quá nghèo, bố của Võ tìm cách sang Đài Loan lao động, kiếm tiền gửi về nhà. Tuy nhiên mới sang chưa được bao lâu, nghe tin con mắc bệnh, anh đành quay trở lại Việt Nam.

Để có tiền chạy chữa cho Võ, bà Thuý đã đi khắp nơi hỏi vay. Số nợ hiện tại đã lên đến hơn 400 triệu đồng, gia đình hoàn toàn không còn khả năng vay thêm ai được nữa. Bệnh của cháu mới có tiến triển tích cực thì hy vọng chữa tiếp lại hết sức mong manh. 

Hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Võ rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Ông Nguyễn Văn Tịnh, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Linh Hạ chia sẻ: Hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Võ rất đáng thương. Bố mẹ chia tay, mẹ bỏ lại các con cho bà nội chăm sóc. Mới đây Võ không may mắc bệnh ung thư khiến cho gia đình càng thêm khó khăn, rất mong mọi người thương xót.

Số phận đứa trẻ thiệt thòi từ khi mới sinh khiến bà nội và cha vô cùng đau khổ. Bà Thuý vẫn ấp ủ hy vọng cháu có thể trở lại cuộc sống bình thường, vui vẻ như bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng chi phí những đợt điều trị tiếp theo đang dập tắt hy vọng đó. Mong sao sẽ có nhiều tấm lòng thơm thảo đưa tay ra giúp đỡ, cứu lấy đứa trẻ tội nghiệp.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Bà Nguyễn Thị Thúy. Địa chỉ: Thôn Linh Hạ, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Số điện thoại: 0387668245.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.127 (bé Nguyễn Ngọc Võ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.