Tháng 6, tháng 7 là thời gian cao điểm du lịch hè tại Phú Quốc (Kiên Giang). Tuy nhiên, vài ngày qua, mưa bão lớn đã khiến chuyến đi của nhiều du khách ảnh hưởng nặng nề. Không ít người gặp những tình huống dở khóc, dở cười vì mưa, gió thất thường. Những chiếc áo mưa... bỗng trở thành trang phục du lịch xuất hiện phổ biến nhất trong các bức ảnh check-in tại Phú Quốc.

Lê Tuấn Thiên (27 tuổi) cùng các đồng nghiệp từ Đà Nẵng vào Phú Quốc du lịch từ ngày 11/7. Thiên đã lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình cho chuyến đi từ tháng 4 nên anh vô cùng mong chờ, háo hức. 

"Phú Quốc đón mình bằng bầu trời mây mù đen đặc, gió thổi ào ào", Thiên kể.

Tuấn Thiên tại Phú Quốc ngày 12/7 (Ảnh: NVCC)

Chiều ngày đầu tiên đến Đảo Ngọc, vì thời tiết xấu, Thiên đành ngủ trong homestay. Buổi tối, cả đoàn diện đồ đẹp, thuê xe điện tham quan khu vui chơi và tìm nơi ăn uống. "Thời tiết xấu nên rất ít quán ăn mở cửa. Đoàn mình vào một quán ăn hải sản trong chợ đêm. Chờ 30 phút, quán mới phục vụ nồi nước lẩu. Thêm 15 phút nữa, một số đồ ăn mới được mang ra. Thế nhưng không bao lâu sau, gió thổi ào ào, mưa đổ xuống. Cả đoàn vừa cầm dù che vừa tranh thủ ăn. Mà mọi người đều cố gắng che cho nồi lẩu chứ người ướt chút không sao", Tuấn Thiên kể.

Ngày hôm sau, bất chấp trời mưa, chàng trai vẫn... diện áo mưa để đi khám phá khu vui chơi nổi tiếng tại Phú Quốc. "Tiếc tiền, tiếc công đến tận Phú Quốc du lịch nên mình cố đi xem sao", Thiên nói. Chuẩn bị nhiều trang phục đẹp cho chuyến du lịch nhưng chàng trai lại ngậm ngùi chụp ảnh với áo mưa.

"Mình khá tiếc khi đến Phú Quốc mùa mưa bão, không chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp đảo Ngọc. Thế nhưng đây vẫn là trải nghiệm đáng nhớ", chàng trai tích cực chia sẻ  (Ảnh: NVCC)

Ông Hảo, bà Huệ từ Cà Mau đi tàu ra Phú Quốc thăm vợ chồng em gái và tham quan Phú Quốc. Thế nhưng từ ngày 9/7 tới nay, Phú Quốc mưa liên tục. "Trời mưa nhưng ba má mình và cô chú vẫn tranh thủ đi trải nghiệm suối Đà Bàn, vừa tắm suối vừa tắm mưa. Buổi tối, ba má vẫn mặc áo mưa đi xem nhạc nước rất vui vẻ", chị Châu - con gái ông Hảo, bà Huệ chia sẻ. 

Ông Hảo, bà Huệ vui vẻ diện áo mưa đi xem nhạc nước (Ảnh: NVCC)

Là một người làm du lịch tại Phú Quốc, mưa bão ảnh hưởng nhiều tới công việc của Trương Phú Quốc. Thế nhưng, thay vì bi quan, lo lắng, anh lại rủ người em thân thiết thực hiện bộ ảnh check-in với áo mưa trong mùa mưa bão Phú Quốc. 

"Mình hy vọng bộ ảnh hài hước này có thể làm du khách đang kẹt tại Phú Quốc giải trí một chút, đồng thời cũng cập nhật tình hình thời tiết tới mọi người", Quốc chia sẻ.

Hình ảnh hài hước của Quốc tại Dinh Cậu khiến nhiều người xem bật cười (Ảnh: NVCC)

 (Ảnh: NVCC)
 (Ảnh: NVCC)

Nguyễn Minh Đức - một bạn trẻ làm du lịch tại Phú Quốc cũng "đội mưa" thực hiện bộ ảnh check-in hài hước. "Mục đích chính của mình là cập nhật thông tin thời tiết cho mọi người đồng thời giúp du khách bớt buồn chán, thất vọng vì thời tiết", Đức chia sẻ (Ảnh: NVCC)

Theo chia sẻ của Đức, hiện tình hình thời tiết có khả quan hơn. Tuy các tour thăm đảo bị hủy nhưng du khách có thể đến các điểm khác như thăm nhà tù Phú Quốc, nhà thùng nước mắm, chùa Hộ Quốc, khu vui chơi trong nhà, thủy cung...

Từ ngày 11/7 tới nay, hàng loạt dịch vụ du lịch ở Phú Quốc như lặn biển, cáp treo hòn Thơm, đi bộ ngắm san hô và tour ca-nô tham quan đảo tạm ngưng phục vụ do ảnh hưởng mưa, bão.

Mưa to gió lớn, hơn 40.000 du khách mắc kẹt ở Phú QuốcHơn 40.000 du khách mắc kẹt tại đảo Phú Quốc, chưa thể về đất liền do mưa rào và giông, gió giật cấp 8, biển động mạnh.