Hãng thông tấn quốc gia Bernama của Malaysia đưa tin, nhà chức trách nước này sẽ điều tra nữ diễn viên hài Jocelyn Chia theo luật chống phát ngôn xúc phạm và những nội dung trực tuyến mang tính báng bổ hoặc tục tĩu.

Bernama dẫn lời Acryl Sani Abdullah Sani, lãnh đạo lực lượng cảnh sát Malaysia ngày 13/6 cho biết sẽ yêu cầu Interpol hỗ trợ tìm ra danh tính đầy đủ cũng như nơi ở của người phụ nữ này.

Diễn viên hài Jocelyn Chia. Ảnh: NYPost

Trên trang web của Chia có ghi cô đến từ Singapore. Nữ diễn viên hài này được tin đang ở Mỹ.

Chia đã gây tranh cãi sau khi một đoạn video quay cảnh cô pha trò về sự kình địch giữa Singapore – Malaysia và vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn năm 2014, lan truyền trên mạng. Màn pha trò của Chia diễn ra tại một câu lạc bộ ở New York, Mỹ.

Theo báo Guardian, đoạn video trên dẫn đến phản ứng dữ dội ở cả Singapore và Malaysia. Ngoại trưởng của cả hai nước đều lên án bình luận của Chia.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan bày tỏ "kinh hoàng trước những tuyên bố khủng khiếp” của nữ diễn viên hài, đồng thời khẳng định những lời nói đó không đại diện phát ngôn cho đảo quốc sư tử.

“Chúng tôi luôn trân trọng mối quan hệ với gia đình và bạn bè ở Malaysia. Chúng tôi lấy làm tiếc vì hành vi xúc phạm và gây tổn thương của Chia cho tất cả người dân Malaysia”, ông Balakrishnan nhấn mạnh.

>>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet 

Gia đình nạn nhân MH370 kêu gọi mở cuộc tìm kiếm mới

Gia đình nạn nhân MH370 kêu gọi mở cuộc tìm kiếm mới

Chín năm sau khi máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn, gia đình các nạn nhân hôm nay (5/3) kêu gọi chính phủ Malaysia cho phép công ty thám hiểm đáy biển của Mỹ là Ocean Infinity mở cuộc tìm kiếm mới.
Kỹ sư Anh vén màn bí ẩn về chuyến bay MH370

Kỹ sư Anh vén màn bí ẩn về chuyến bay MH370

Richard Godfrey, một kỹ sư người Anh cho biết, phi công lái chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn trên bầu trời Ấn Độ Dương có thể đã bắt toàn bộ máy bay làm con tin.

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vừa có bất ngờ mới khi có tin một mảnh vỡ được cho là của máy bay này dạt vào bờ biển Australia.