Bộ Ngoại giao Malaysia hôm 20/2 đã triệu tập đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, liên quan tới vụ án mạng của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Reuters, việc triệu tập đại sứ Triều Tiên Kang Chol có thể là vì những phát biểu của ông này trong quá trình Malaysia điều tra vụ án mạng.

{keywords}
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol. Ảnh: The Star

Bộ Ngoại giao Malaysia cho hay, vào lúc 9:45’ sáng 20/2, ông Kang Chol đã có cuộc họp với Bộ Ngoại giao Malaysia để ‘giải thích về các cáo buộc mà ông này đưa ra chống lại Chính phủ Malaysia trong cuộc họp báo hôm 17/2/2017”.

“Trong cuộc họp báo, ngài đại sứ bóng gió rằng chính phủ Malaysia đang ‘che giấu điều gì đó’. Ngài đại sứ chỉ trích việc Malaysia từ chối trao trả thi thể của ông Kim Jong Nam, và nói rằng Malaysia đang ‘thông đồng và chiều lòng các thế lực bên ngoài’.

Theo The Star, trong tuyên bố nặng lời hôm 17/2, ông Kang Chol bày tỏ sự bất bình với Malaysia và cảnh sát nước này vì việc khám nghiệm tử thi của ông Kim Jong Nam.

Cùng lúc, Malaysia cũng triệu hồi đại diện ngoại giao của nước này tại Bình Nhưỡng về nước để ‘tham vấn’.

Ông Kim Jong Nam đã bị sát hại tại sân bay ở Malaysia hôm 13/2. Hiện cảnh sát Malaysia đang rốt ráo điều tra vụ việc và nỗ lực bắt các nghi phạm đã tẩu thoát.

Lê Thu

Bốn nghi phạm Triều Tiên tẩu thoát như thế nào?

Bốn nghi phạm Triều Tiên tẩu thoát như thế nào?

 Bốn nghi phạm chính trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, đã tìm cách tẩu thoát ngay sau khi gây án.

Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm thứ 4 bị bắt vì liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là công dân Triều Tiên và rất giỏi hóa học.

Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi anh trai Jong Un

Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi anh trai Jong Un

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia cho biết, Bình Nhưỡng sẽ bác bỏ vô điều kiện các kết quả khám nghiệm tử thi đối với người đàn ông mà phía Malaysia xác nhận là Kim Jong Nam.

Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật cố chủ tịch Kim Jong Il

Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật cố chủ tịch Kim Jong Il

Triều Tiên hôm 16/2 đã kỷ niệm 75 năm ngày sinh của của cố chủ tịch Kim Jong Il, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.